Bạn đang ở đây

Grab triển khai tính năng công nghệ mới Tin nhắn thoại trên GrabChat

Ngoài ra, tính năng công nghệ mới Grabchat - Tin nhắn thoại còn giúp đối tác tài xế hạn chế thao tác quá nhiều trên điện thoại khi đang điều khiển phương tiện giao thông.

Mỗi tin nhắn thoại có độ dài tối đa 01 phút, và toàn bộ nội dung tin nhắn thoại sẽ tự động xóa sau khi chuyến đi được hoàn thành trên ứng dụng Grab. Tính năng GrabChat - Tin nhắn thoại được áp dụng cho các dịch vụ hiện có trên ứng dụng Grab bao gồm GrabTaxi, GrabBike, GrabCar, GrabFood và GrabExpress.

Khách hàng và đối tác tài xế có thể sử dụng tính năng GrabChat - Tin nhắn thoại chỉ với vài thao tác đơn giản: Bước 1: Nhấn vào biểu tượng “Micro” trong tính năng GrabChat; Bước 2: Nhấn và giữ biểu tượng “Micro” để bắt đầu ghi âm; Bước 3: Nhấn biểu tượng mũi tên để “Gửi” bản ghi âm.

Tính năng GrabChat được triển khai vào năm 2017, là tính năng gửi tin nhắn được tích hợp trong ứng dụng Grab cho phép đối tác tài xế và hành khách có thể nhắn tin, gửi hình ảnh trực tiếp và hoàn toàn miễn phí cho nhau. Hiện nay, khoảng 34% chuyến xe Grab ở Việt Nam đang sử dụng GrabChat (không tính các tin nhắn được hệ thống gửi tự động). Theo thống kê từ Grab, GrabChat đã giúp giảm đáng kể tỉ lệ hủy chuyến. Tính trên toàn Đông Nam Á, với các chuyến xe có sử dụng GrabChat, tỉ lệ hủy chuyến giảm đến 50%. Tại Việt Nam, với các chuyến xe có sử dụng GrabChat, tỉ lệ tài xế hủy chuyến với lý do “khách không đến” đã giảm 40%.

Nguồn: Báo Công thương

Tin liên quan