Bạn đang ở đây

Grab mở trung tâm R&D thứ 7, đặt tại Malaysia

12/12/2018 09:14:15

Trung tâm R&D tại Kuala Lumpur khẳng định cam kết của Grab trong việc nuôi dưỡng, phát triển các tài năng công nghệ trong khu vực. Grab đặt kế hoạch tuyển dụng 100 kỹ sư công nghệ cho trung tâm R&D này trong năm đầu tiên hoạt động, bao gồm kỹ sư phần mềm, chuyên gia dữ liệu và chuyên gia phân tích dữ liệu.

grab mo trung tam rd thu 7 dat tai malaysia

Đội ngũ kỹ sư sẽ tập trung vào việc phát triển và nâng cao các tính năng giao tiếp thông tin theo thời gian thực, ví dụ như điện thoại VOIP (truyền giọng nói trên giao thức IP) thông qua tính năng GrabChat; xây dựng những sản phẩm web mới, hấp dẫn và nâng cao, phát triển các giải pháp an toàn thông qua máy học (machine learning).

Ông Theo Vassilakis - Giám đốc Công nghệ (CTO) của Grab - khẳng định, quyết định mở trung tâm R&D tại Malaysia là sự mở rộng của triết lý phát triển những giải pháp có tính địa phương hóa cao ở những quốc gia có người dùng Grab, trong khi vẫn thu hút được những tài năng công nghệ xuất sắc nhất khắp thế giới.

Kể từ cuối năm 2017, Grab đã tăng gấp đôi số lượng kỹ sư tại các trung tâm R&D, và có kế hoạch tuyển dụng thêm 1.000 kỹ sư nữa trong năm 2019. Việc mở rộng mạng lưới R&D sẽ giúp Grab tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng và đổi mới sáng tạo, trong bối cảnh công ty đang hướng đến trở thành siêu ứng dụng cho cuộc sống hằng ngày đầu tiên tại Đông Nam Á. Trong năm 2018 này, Grab đã đẩy mạnh mở rộng hoạt động kinh doanh vào mảng thanh toán di động, cũng như mở thêm những mảng kinh doanh mới như giao nhận thức ăn, giao nhận hàng hóa và hàng tạp hóa.

Nguồn: Báo Công thương

Tin liên quan