Bạn đang ở đây

Giá thịt lợn hồi phục

23/04/2019 14:54:26

Theo đó, giá thịt lợn hơi trung tuần tháng 4 tại các tỉnh thuộc khu vực miền Nam cao nhất cả nước, khoảng 41.000 - 50.000 đồng/kg; chênh lệch khoảng 2.000 - 3.000 đồng/kg so với miền Bắc và miền Trung.

gia thit lon hoi phuc
Nguồn cung thịt lợn tại TP. Hồ Chí Minh đã tăng mạnh

Tại TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bến Tre, Bình Dương, thương lái thu mua lợn hơi giá từ 45.000 - 48.000 đồng/ kg. Trong khi đó, ở một số địa phương như Kiên Giang, Tây Ninh, An Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu, giá lợn hơi bán ra thấp nhất khu vực miền Nam, bình quân từ 41.000 - 44.000 đồng/kg. Tại khu vực tỉnh Tiền Giang, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, giá lợn thương lái thu mua tại chuồng dao động từ 47.000 - 49.000 đồng/kg. Việc giá lợn hơi tăng dần và ổn định đang là động lực giúp cho người chăn nuôi phấn khởi, chuẩn bị tái đàn, phục vụ nhu cầu của thị trường.

“Miền Nam chưa xảy ra dịch tả lợn châu Phi, nhờ công tác kiểm soát chặt thị trường và khâu tuyên truyền hiệu quả của các cơ quan chức năng, nhiều người tiêu dùng đã tiêu thụ thịt lợn trở lại. Nguồn cung thịt lợn hiện đã giảm, sức mua đang tăng lên. Vì thế, dự báo, giá thịt lợn sẽ tăng giá trong thời gian sắp tới” - ông Huỳnh Đức Hạ - thương lái chuyên thu mua thịt lợn tại Đồng Nai cung cấp cho thị trường TP. Hồ Chí Minh - chia sẻ.

Cùng với giá thịt lợn hơi tăng, sức mua mặt hàng này tại các siêu thị cũng tăng mạnh. Tại hệ thống siêu thị Saigon Co.op, mức tiêu thụ bình quân tăng hơn 20%/tuần. Các ngày thông thường, tiêu thụ trung bình 45 - 50 tấn thịt lợn/ngày, cuối tuần tiêu thụ khoảng 60 - 70 tấn/ngày. Theo ông Phạm Trung Kiên - Phó tổng giám đốc Saigon Co.op - ngay khi có thông tin về bệnh dịch, hệ thống đã áp dụng hàng loạt các biện pháp nghiệp vụ để kiểm soát nguồn thịt, tăng tần suất kiểm soát, lấy mẫu kiểm nghiệm bất ngờ tại các siêu thị để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cung cấp cho người tiêu dùng.

Trên thực tế, từ khi có thông tin về dịch bệnh bùng phát ở miền Bắc, Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh đã làm việc với các doanh nghiệp đầu mối cung cấp lượng thịt lớn như Công ty C.P. Việt Nam, Vissan, Agrifood… để chuẩn bị nguồn thịt an toàn cho thị trường. Ngoài các doanh nghiệp cung ứng, các doanh nghiệp chăn nuôi và chế biến gia cầm như San Hà, Ba Huân, Vĩnh Thành Đạt cũng đã đăng ký tham gia tăng nguồn cung cho thị trường. Nhờ vậy, suốt thời gian qua, nguồn cung và giá thịt lợn trên địa bàn khá ổn định, không làm ảnh hưởng nhiều đến ngành chăn nuôi.

Giá thịt lợn trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh tăng trở lại do sức mua tăng, nguồn cung ít nhưng trong một vài tuần tới, giá sẽ hạ khi người chăn nuôi chuẩn bị được nguồn hàng cung cấp cho thị trường.

Nguồn: báo Công thương

Tin liên quan