Bạn đang ở đây

EVNHANOI ra mắt Hệ sinh thái chăm sóc khách hàng

19/03/2021 13:35:55

Ngày 12/3, Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) đã tổ chức lễ ra mắt Hệ sinh thái chăm sóc khách hàng với mục tiêu cung cấp dịch vụ điện ngày một tốt hơn theo hướng đơn giản và thuận tiện cho khách hàng sử dụng điện.

Hệ sinh thái chăm sóc khách hàng của EVNHANOI bao gồm các kênh kết nối giữa khách hàng và ngành điện gồm: Website (evnhanoi.com.vn); email (evnhanoi@evnhanoi.vn), app EVNHANOI, fanpage (EVN HANOI), trang EVNHANOI trên ứng dụng Zalo, chatbot EVNHANOI trên ứng dụng Messenger, tổng đài chăm sóc khách hàng (24/7) 19001288, phòng giao dịch khách hàng đặt tại các công ty điện lực, dịch vụ nhắn tin truy vấn các thông tin về điện qua đầu số 8088, cổng dịch vụ công quốc gia (dichvucong.gov.vn).

EVNHANOI ra mắt Hệ sinh thái chăm sóc khách hàng
Hệ sinh thái chăm sóc khách hàng của EVNHANOI sẽ giúp người dân dễ tiếp cận, tham gia, giám sát các dịch vụ cung cấp điện

Theo đại diện EVNHANOI, các kênh chăm sóc khách hàng như: website, app, email, chatbot, trang EVNHANOI trên Zalo sẽ được đồng nhất về nhận diện thương hiệu, trải nghiệm người dùng, cơ sở dữ liệu giúp khách hàng thoải mái lựa chọn, truy cập để tìm kiếm và sử dụng điện ở bất cứ nơi đâu. Ngoài ra, khách hàng có thể chủ động theo dõi chỉ số điện năng tiêu thụ hàng ngày, đặt ngưỡng cảnh báo sử dụng điện, tự tính hóa đơn tiền điện.

Phó Tổng giám đốc EVNHANOI - ông Lê Ánh Dương - cho biết, Hệ sinh thái chăm sóc khách hàng được EVNHANOI ra mắt sau một thời gian tập trung nghiên cứu nhu cầu từ phía khách hàng. Theo đó, Hệ sinh thái chăm sóc khách hàng của EVNHANOI sẽ là kênh giúp người dân dễ tiếp cận, tham gia, giám sát các dịch vụ cung cấp điện của EVNHANOI. “Một trong những việc quan trọng nhất là người dân có thể giám sát được số điện của gia đình ở bất cứ đâu, đặc biệt là minh bạch các chỉ số điện cũng như đặt các cảnh báo nhằm giúp người dân tránh sử dụng điện quá lớn” - ông Dương nói.

Trong những năm qua, bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục, ổn định cho các hoạt động kinh tế, chính trị, xã hội của Thủ đô, EVNHANOI đã có nhiều những nỗ lực trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác sản xuất kinh doanh, đặc biệt là cung cấp dịch vụ điện ngày một tốt hơn theo hướng đơn giản, thuận tiện cho khách hàng sử dụng điện.

Nếu như năm 2021, EVNHANOI mới chỉ cung cấp nền tảng số đầu tiên trong dịch vụ khách hàng là website Chăm sóc khách hàng (cskh.evnhanoi.com.vn) thì đến năm 2017 EVNHANOI đã cung cấp các dịch vụ điện theo phương thức điện tử. Theo đó, thay vì phải đến các công ty điện lực, khách hàng chỉ cần có máy tính hoặc thiết bị di động có kết nối Internet là có thể đăng ký các dịch vụ điện trực tuyến của ENVHANOI.

Thời gian tới, ông Lê Ánh Dương nhấn mạnh, ENVHANOI sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác chuyển đổi số, nhằm hoàn thiện các hệ sinh thái chăm sóc khách hàng, trong đó mục tiêu là hướng tới thực hiện 100% công tơ điện tử để người dân có thể giám sát chỉ số điện; đặt ngưỡng cảnh bảo trên các phần mềm để khách hàng có thể tiết kiệm điện hiệu quả; hoàn thiện các dịch vụ điện tử, kết nối các dịch vụ trên Cổng dịch vụ công quốc gia, qua đó người dân có thể thực hiện dịch vụ một cách thuận tiện nhất trong quá trình sử dụng điện.

Nguồn: Báo Công Thương

Tin liên quan