Bạn đang ở đây

Yên Bái: Sáng nay, trên 8.100 thí sinh bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

07/07/2021 09:28:02

Hôm nay, (7/7), trên 8.100 thí sinh của tỉnh Yên Bái đã bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Tại mỗi điểm thi đều có lực lượng phối hợp thực hiện công tác vệ sinh phòng dịch và đảm bảo y tế

Trong chiều qua, (6/7), các thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đã làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót và nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi.

Ngay trong buổi sáng nay, (7/7), những thí sinh không bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 chính thức bước vào buổi thi đầu tiên trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1 với bài thi môn Ngữ văn, thời gian làm bài 120 phút, hình thức tự luận. Buổi chiều, thí sinh làm bài thi môn Toán, hình thức thi trắc nghiệm trong 90 phút. Ngày 8/7, thí sinh tiếp tục làm bài thi Khoa học Tự nhiên và Khoa học Xã hội trong buổi sáng, buổi chiều thi môn Ngoại ngữ.

(Lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2021)

Kỳ thi năm nay, toàn tỉnh có 1 Hội đồng thi do Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì với 26 điểm thi, 361 phòng thi, trên 1.000 cán bộ coi thi, với sự tham gia của trên 8.100 thí sinh dự thi. Để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn nghiêm túc, đúng quy chế, Sở GD&ĐT tỉnh rất coi trọng công tác tập huấn nghiệp vụ coi thi, chấm thi. 

Ngay sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị tập huấn, Sở đã ban hành kế hoạch về việc tổ chức tập huấn triển khai nhiệm vụ công tác thi tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2021; chỉ đạo các cơ sở giáo dục tập huấn quy chế, nghiệp vụ tổ chức thi cho 100% cán bộ, quản lý giáo viên của đơn vị. 

Các trường THPT tập huấn cho cán bộ quản lý, giáo viên THCS trên địa bàn huyện, thị xã, thành phố để sẵn sàng tham gia công tác coi thi. 100% cán bộ quản lý giáo viên, nhân viên tham gia tập huấn được khảo sát đánh giá việc nắm quy chế, nghiệp vụ thi bằng phiếu trắc nghiệm. Sở cũng phối hợp với với Công an tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn triển khai nhiệm vụ thi tốt nghiệp THPT 2021; thống nhất nhiệm vụ của từng thành viên trong hội đồng thi với Công an tỉnh, đặc biệt là kỹ năng phòng, chống phát hiện gian lận, sử dụng công nghệ cao; đồng thời, khảo sát việc nắm quy chế thi của 100% cán bộ, quản lý giáo viên tham gia Hội nghị. 

Mỗi điểm thi bố trí đủ số lượng phòng thi, phòng chờ và chuẩn bị 2 phòng thi dự phòng; 1 điểm thi dự phòng các tình huống bất thường do thiên tai bão lũ, hỏa hoạn. Hội đồng thi chuẩn bị 2 điểm thi dự phòng (mỗi điểm 2 phòng thi) cho các tình huống đặc biệt xảy ra trong khi tổ chức thi. Công tác vệ sinh phòng dịch tại các điểm thi được đảm bảo. 

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền vận động, cán bộ, giáo viên, học sinh lớp 12 đã không ra khỏi địa phương khi không có việc cần thiết, tỉnh Yên Bái đã không có học sinh thuộc các đối tượng F1, F2. Các địa phương, các điểm thi đã xây dựng các phương án thi trong điều kiện có những diễn biến về dịch bệnh, thiên tai xảy ra. 

100% điểm thi được trang bị đầy đủ phương tiện, dụng cụ phòng, chống dịch bệnh; thực hiện phun khử khuẩn tất cả các phòng thi sau mỗi buổi thi. Tại mỗi điểm thi đều có lực lượng cán bộ y tế địa phương phối hợp thực hiện công tác vệ sinh phòng dịch và đảm bảo y tế tại điểm thi. 

Đặc biệt, 100% số cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ tại kỳ thi đã được tiêm phòng Covid-19. Công tác đảm bảo an ninh, an toàn tại điểm thi được chuẩn bị kỹ lưỡng với sự tham gia của lực lượng công an vào các ban của Hội đồng thi, các điểm thi; bảo vệ an ninh trật tự  và trực 24/24 giờ; tập trung vào đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, tăng cường quản lý cư trú, ngành nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự, tăng cường phòng chống cháy nổ, đảm bảo quá trình in sao, vận chuyển đề thi, lưu giữ bảo quản đề thi, bài thi, đảm bảo an ninh trật tự tại điểm thi và của toàn kỳ thi. Tại các khu vực bảo vệ, lực lượng công an đã kiểm tra toàn bộ máy móc, thiết bị, đảm bảo không kết nối mạng và các phương tiện thu phát; bố trí thiết bị vô hiệu hóa Internet và wifi trong các khu vực in sao đề thi, chấm thi... 

Đồng thời, Công an tỉnh đã phối hợp rà soát các đơn vị cung cấp thiết bị công nghệ trên địa bàn tỉnh nhằm đảm bảo an toàn kỳ thi, không để xảy ra tình huống sử dụng công nghệ cao gian lận trong thi cử. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng các điều kiện, Yên Bái sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 an toàn, nghiêm túc, đạt kết quả cao. 

Các cơ sở giáo dục trên địa bàn có thí sinh dự thi đều đã bố trí các phương án hỗ trợ thí sinh dưới nhiều hình thức khác nhau như hỗ trợ ôn tập bồi dưỡng kiến thức, hỗ trợ kinh phí, hỗ trợ gạo, nơi ăn nghỉ... Toàn tỉnh có hơn 1.250 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn đề nghị hỗ trợ kinh phí với tổng giá trị trên 280 triệu đồng. 

Nguồn: Cổng TTĐT

Tin liên quan