Bạn đang ở đây

Đưa trái cây đặc sản xoài cát Hòa Lộc xuất sang Hàn Quốc

25/09/2019 09:46:19

UBND huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang vừa ký kết hợp tác chiến lược về quy hoạch, phát triển và xuất khẩu xoài cát Hòa Lộc với Công ty LDL Corporation và Hyundai Agro (Hàn Quốc). Đây là điều kiện tốt để loại trái cây này "đi xa", tăng thu nhập cho nhà vườn.

dua trai cay dac san xoai cat hoa loc xuat sang han quoc
Trái xoài cát Hòa Lộc đạt tiêu chuẩn xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc.

Theo đó, các bên thống nhất các điều khoản và ký kết hợp tác về quy hoạch, phát triển, xuất khẩu xoài cát Hòa Lộc. Đáng chú ý là các bên sẽ trao đổi, giám sát hoạt động trồng, chăm sóc và xử lý ra hoa, đậu trái; đảm bảo chất lượng và số lượng của sản phẩm theo đúng yêu cầu đặt hàng.

Chính quyền địa phương tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của đôi bên; xử lý vấn đề bao bì, đóng gói sản phẩm và tổ chức các hoạt động truyền thông nhận diện thương hiệu; hỗ trợ các thủ tục hải quan khi xuất khẩu sản phẩm, nhập khẩu thiết bị và thuế ưu đãi…

Công ty LDL Corporation và Hyundai Agro có trách nhiệm hỗ trợ nông dân phân bón, tư vấn về phân bón, kỹ thuật chăm sóc cho nông dân… nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm xoài cát Hòa Lộc đạt yêu cầu xuất khẩu. Tất cả sản phẩm xoài cát Hòa Lộc thu hoạch trong vùng dự án sẽ được công ty bao tiêu độc quyền.

Trước đó, trái xoài cát Hòa Lộc đã xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản. Đầu năm nay, Công ty TNHH sản xuất và chế biến nông sản Cát Tường (thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) đã liên kết với Hợp tác xã xoài cát Hòa Lộc(huyện Cái Bè), sản xuất xoài cát Hòa Lộc cung cấp cho những chuyến bay của Hãng hàng không Vietnam Airlines.

Tỉnh Tiền Giang hiện có hơn 1.000 ha xoài cát Hòa Lộc, được chứng nhận đạt tiêu chuẩn VietGap và Global Gap, tập trung ở các xã ven sông Tiền thuộc huyện Cái Bè. Đây là loại trái cây đặc sản có giá trị hàng đầu trong số 11 loại trái cây chủ lực ở tỉnh Tiền Giang.

Tin liên quan