Bạn đang ở đây

Đoàn khối các cơ quan tỉnh Yên Bái: Sôi nổi Hội thi tuyên truyền viên giỏi trong việc thực hiện Chỉ thị 05

29/08/2018 08:04:15

Sôi nổi, hấp dẫn, ấn tượng là không khí của vòng chung kết Hội thi tuyên truyền viên giỏi trong việc thực hiện Chỉ thị 05 do Đoàn khối các cơ quan tỉnh Yên Bái tổ chức tại hội trường Cục Thuế tỉnh.

 

 

Các đồng chí Phạm Vĩnh Cường - Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ khối và Đồng Quang Thuận - Phó Bí thư Đảng uỷ khối tặng hoa cho 12 thí sinh tham gia vòng chung kết Hội thi tuyên truyền viên giỏi trong việc thực hiện Chỉ thị 05.

 

Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của đoàn viên thanh niên trong khối các cơ quan tỉnh nhằm nâng cao nhận thức về nội dung cốt lõi của Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị "Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” được cụ thể hóa theo các chuyên đề học tập năm 2017, 2018. Qua đó, tuyên truyền sâu rộng, làm chuyển biến, thống nhất nhận thức; tổ chức học tập và thực hiện Chỉ thị trong tuổi trẻ Đoàn Khối hiệu quả, thiết thực và chất lượng.

 

 

Thí sinh Nguyễn Thị Hồng Hạnh (Chi đoàn Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy) - người giành giải ba Hội thi thể hiện phần thi năng khiếu tại Hội thi.

 

Tại vòng sơ khảo đã có 35 bài dự thi của các chi đoàn, Đoàn cơ sở trực thuộc với chủ đề "Tuổi trẻ Yên Bái học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Ban tổ chức, Ban giám khảo đã lựa chọn 12 thí sinh có bài viết xuất sắc nhất tham gia vòng chung kết Hội thi.

 

Ở vòng chung kết, các thí sinh lần lượt trải qua 2 phần thi: chào hỏi - năng khiếu và thuyết trình. Các phần thi chào hỏi và thuyết trình của các thí sinh được đan xen tạo không khí hấp dẫn, hồi hộp cho khán giả.

 

 

Màn chào hỏi của thí sinh Phạm Thị Phương - Chi đoàn cơ quan Tỉnh đoàn Yên Bái.

 

Ở phần thi chào hỏi - năng khiếu, các tuyên truyền viên trẻ đã khéo léo lồng ghép làm nổi bật các nội dung giới thiệu về bản thân và những thành tích nổi bật của đơn vị, chi đoàn mình qua các tiết mục tiểu phẩm, thơ, nhạc.

 

Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, mỗi thí sinh thể hiện sự hiểu biết của mình qua phần thi thuyết trình với những chủ đề khác nhau. Trong đó, tập trung nêu bật những nội dung chủ yếu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được xác định trong Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị; phản ánh các tấm gương tiêu biểu học và làm theo Bác trong lao động, học tập và trong đời sống hằng ngày; những cách làm hay, những hình thức tuyên truyền mới được triển khai tại ngành, lĩnh vực mình phụ trách gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay, Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến”, "tự chuyển hóa” trong nội bộ.

 

 

Tiết mục đơn ca "Bài ca Hồ Chí Minh" của đoàn viên Nguyễn Thị Thu Trang - Chi đoàn Báo Yên Bái, thí sinh giành giải ba tại Hội thi.

 

Sau 1 ngày thi sôi nổi, nghiêm túc với các phần thi được chuẩn bị, đầu tư kỹ lưỡng cả về mặt nội dung và hình thức thể hiện, Hội thi đã thu hút đông đảo các cán bộ, đoàn viên thanh niên các cơ quan, đơn vị trực thuộc Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tham gia cổ vũ, học tập. 

 

Kết thúc Hội thi, thí sinh Phạm Thị Phương đến từ Chi đoàn cơ quan Tỉnh đoàn Yên Bái đã xuất sắc giành giải nhất. Giải nhì được trao cho thí sinh Hoàng Thị Lan Hương đến từ Chi đoàn Văn phòng UBND tỉnh và thí sinh Từ Thị Thoa đến từ Chi đoàn Trường Chính trị tỉnh. 3 giải ba được trao cho thí sinh Nguyễn Thị Hồng Hạnh - Chi đoàn Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ngô Thị Hồng Thắm - Chi đoàn Cục Thuế tỉnh và Nguyễn Thị Thu Trang - Chi đoàn Báo Yên Bái cùng 6 giải khuyến khích cho các thí sinh có phần thi tốt tại Hội thi. 

 

 

Đồng chí Phạm Vĩnh Cường - Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ khối và đồng chí Triệu Trí Lộc - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn trao giải nhất cho thí sinh Phạm Thị Phương - Chi đoàn cơ quan Tỉnh đoàn Yên Bái.

 

 

Giải nhì được trao cho các thí sinh Hoàng Thị Lan Hương và thí sinh Từ Thị Thoa.

 

 

3 thí sinh đạt giải ba tại Hội thi.

 

Ban Tổ chức cũng đã trao các giải phụ: Màn chào hỏi, Bài thuyết trình, Phần thi năng khiếu và Bài thi viết xuất sắc nhất. 

 

Hội thi tuyên truyền viên giỏi trong việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị là sân chơi lành mạnh, bổ ích nhằm nâng cao kiến thức, nghiệp vụ công tác Đoàn, kỹ năng thuyết trình và kiến thức xã hội cho các cán bộ, đoàn viên trong Khối. 

 

Hội thi cũng là dịp đánh giá khách quan thực trạng của việc triển khai, nghiên cứu, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đề cao trách nhiệm của các tổ chức cơ sở Đoàn và ĐVTN trong Khối. Đây cũng là hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ Khối các cơ quan tỉnh chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày Bác thăm Yên Bái (25/9/1958 - 25/9/2018). 

Nguồn: Báo Yên Bái

Tin liên quan