Bạn đang ở đây

Diễn đàn thương mại ngành công nghiệp du lịch

23/08/2018 10:20:24

Thông tin trên được ông Lã Quốc Khánh, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh nhấn mạnh trong buổi họp báo về Hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 14-2018 (ITE HCMC 2018), vào chiều 21/8, tại TP. Hồ Chí Minh.

dien dan thuong mai nganh cong nghiep du lich

Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh các năm trước đã thu hút hàng ngàn lượt du khách đến tham quan và mua tour

Hội chợ sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn - TP. Hồ Chí Minh từ ngày 6-8/9/2018.

Theo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, hội chợ du lịch năm 2018, sẽ tập trung mở rộng thị phần khách du lịch quốc tế, với 4 khu vực trọng điểm: Đông Bắc Á, Bắc Mỹ, châu Âu, Đông Nam Á nhằm tạo sự đột phá trong công tác xúc tiến quảng bá du lịch từ năm 2018- 2020.

ITE HCMC 2018 dự kiến thu hút trên 40 quốc gia và vùng lãnh thổ với quy mô hơn 300 gian hàng là các hãng hàng không, khách sạn và khu nghỉ dưỡng, các công ty lữ hành, các tập đoàn lớn và đại diện du lịch từ các quốc gia như Brunei, Đức, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Lào, Malaysia, Myanmar, Hà Lan, Campuchia, Philippines, Nga, Singapore, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, các tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất… cùng với sự tham gia của các doanh nghiệp của Việt Nam đến từ trên 37 tỉnh/thành như: Hà Nội, Nghệ An, Quảng Bình, Khánh Hòa, Huế, Quảng Nam, Đà Nẵng...

dien dan thuong mai nganh cong nghiep du lich
Các tỉnh/ thành xúc tiến du lịch tại Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh năm 2017

ITE HCMC đã trở thành sự kiện du lịch quan trọng không chỉ của du lịch Việt Nam mà còn trở thành sự kiện quốc tế có tác động đặc biệt cho du lịch khu vực, trong việc việc quảng bá, xúc tiến và thu hút khách du lịch đến Việt Nam, khu vực, đồng thời trao đổi khách du lịch với các điểm đến thân thiện, hấp dẫn trên thế giới.

Song song với hội chợ, sẽ diễn ra các hội thảo như: Hội thảo giới thiệu các điểm đến hấp dẫn của Du lịch Việt Nam (Hà Nội – Quảng Ninh – Quảng Bình – Đà Nẵng – TP. Hồ Chí Minh – Kiên Giang) với chủ đề: “Việt Nam – Hành trình tuyệt vời”; Hội thảo “Phát triển du lịch Việt Nam – Nâng cao hiệu quả ra quyết định trên cơ sở sử dụng dữ liệu và công nghệ chuỗi khối Blockchain”; Hội thảo: “Sáng tạo trong sản phẩm du lịch - từ ý tưởng đến thực tế kinh doanh”.

Nguồn: Báo Công thương

Tin liên quan