Bạn đang ở đây

Đẩy nhanh tăng trưởng khách du lịch hai chiều Việt Nam - Pháp

18/07/2019 08:52:30

Pháp hiện đang là một điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu và có tốc độ tăng trưởng khách du lịch cao nhất trên thế giới. Thông tin từ Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội, năm 2018 nước này đã đón được hơn 9,1 triệu lượt khách du lịch. Dự kiến năm 2019 con số này sẽ tăng trên 100 triệu lượt khách.

day nhanh tang truong khach du lich hai chieu viet nam phap
Pháp đang là điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu thế giới

Đại sứ Pháp tại Hà Nội – ông Bertrand Lortholary cho biết, du lịch được coi là ngành công nghiệp có đóng góp quan trọng đối với kinh tế Pháp thời gian qua. Vì vậy, Pháp đang không ngừng cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ, cũng như các yêu cầu về thủ tục visa sẽ thông thoáng hơn nhằm thu hút ngày càng nhiều du khách khắp nơi trên thế giới.

Theo ông Bertrand Lortholary, hiện chiến lược khai thác thị trường khách du lịch của Pháp đó là lựa chọn thị trường ưu tiên, trong đó khu vực Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng sẽ là thị trường được quan tâm đẩy mạnh khai thác, triển khai các hoạt động xúc tiến, quáng bá du lịch của Pháp thời gian tới. Việc xây dựng thị trường mục tiêu này dựa trên cơ sở về mối tương quan giữa văn hóa, lịch sử, nhu cầu và xu hướng du lịch của người dân Việt Nam. “Mặt khác còn trên tốc độ tăng trường không ngừng khách du lịch Việt Nam đến Pháp, năm 2018 đã có 100 nghìn khách du lịch Việt Nam, lượng visa du lịch được đại sứ quán Pháp tại Hà Nội cung cấp tăng nhanh trên 50%/năm”- ông Bertrand Lortholary cho hay.

Trên cơ sở tiềm năng của thị trường khách du lịch Việt Nam, nhân chuyến thăm Việt Nam trong khuôn khổ Thỏa thuận hợp tác giữa TP Hà Nội và Vùng Thủ đô Paris (Pháp) - Chủ tịch Vùng Thủ đô Paris – bà Valérie Pecresse đã có cuộc gặp gỡ các doanh nghiệp du lịch của Việt Nam để giới thiệu tiềm năng, chiến lược thị trường du lịch của Vùng Thủ đô Paris, qua đó nhằm góp phần thúc đẩy tăng trưởng khách du lịch Việt Nam – Pháp thời gian tới.

Hiện lĩnh vực du lịch chiếm 10% GDP Vùng Thủ đô Paris, đây là vùng phát triển du lịch nhất thế giới, với 50 triệu khách du lịch năm 2019. Du lịch đã tạo ra 21,7 tỷ EUR năm 2018, tăng 5,7% so với năm 2017 và tạo ra hơn 50 nghìn việc làm. Trong đó, bà Valérie Pecresse thông tin, lượng khách du lịch Việt Nam đến Vùng Thủ đô Paris đạt gần 85 nghìn lượt trong năm 2017-2018, tạo ra 74 triệu EUR doanh thu từ du lịch trong hai năm vừa qua.

Trong bài giới thiệu du lịch đầy hấp dẫn về Vùng Thủ đô Paris, bà Valérie Pecresse cho biết, mức độ hài lòng của du khách là 93,7%, 64% trong số đó đã quay trở lại, vì thế nhằm tạo thêm sức hấp dẫn cho du lịch Pháp, Vùng Thủ đô Paris đang không ngừng đổi mới để đáp ứng nhu cầu của du khách.

Theo đó, thời gian tới, Vùng Thủ đô Paris sẽ nỗ lực cải thiện và đưa vào nhiều sản phẩm phục vụ du khách, trong đó sẽ đa dạng các điểm đến để du khách có thể khám phá trọn vẹn về văn hóa nghệ thuật, thời trang, hệ thống bảo tàng, khu triển lãm, cung điện, ẩm thực đặc sắc nhất của Pháp… Cùng với nỗ lực đó, Vùng Thủ đô Paris còn xây dựng, cung cấp các phương tiện vận chuyển công cộng, hệ thống wifi thuận lợi phục vụ du khách; huy động lực lượng tình nguyện viên hướng dẫn, cung cấp thông tin tới du khách; an ninh được tăng cường, đảm bảo an toàn cao nhất cho du khách.

day nhanh tang truong khach du lich hai chieu viet nam phap
Chủ tịch Vùng Thủ đô Paris – bà Valérie Pecresse giới thiệu tiềm năng, cơ hội hợp tác du lịch Vùng Thủ đô Paris với doanh nghiệp Việt Nam

Về phía Việt Nam, ông Vũ Thế Bình - Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Việt Nam đánh giá, dù tăng trưởng khách hai chiều rất tích cực, tuy nhiên vẫn chưa xứng với tiềm năng, hiện mới có gần 300 nghìn lượt khách du lịch Pháp đến Việt Nam và 100 nghìn khách du lịch Việt Nam đến Pháp. Đặc biệt, trong bối cảnh thị trường khách du lịch outbound của Việt Nam đang tăng nhanh từ 10-20% người Việt Nam đi du lịch nước ngoài, đạt 10 triệu khách năm 2018. Trong đó, Hàn Quốc tăng 46%, Nhật Bản tăng 43%, Việt Nam đang là thị trường khách du lịch đầy tiềm năng đối với nhiều quốc gia trên thế giới.

Nhờ kinh tế, xã hội phát triển, thu nhập, đời sống được cải thiện, nhu cầu du lịch của người dân Việt Nam đang thay đổi nhanh chóng. Hiện người dân Việt Nam rất quan tâm và có nhu cầu du lịch cao đối với các điểm đến Đông Nam Á, Bắc Á, Tây Âu, cũng như châu Âu. “Với Pháp, bất cứ một người dân Việt Nam nào cũng mong muốn một lần được đặt chân đến để chiêm ngưỡng cảnh đẹp, khám phá vùng đất sở hữu nhiều giá trị văn hóa, lịch sử châu Âu. Vì vậy, Pháp là điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu đối với khách du lịch từ Việt Nam. Thời gian tới hai nước cần cần thúc đẩy nhanh dòng khách Việt Nam từ 100 nghìn lên gấp 2 lần như lượng khách Việt Nam đã đến với các quốc gia khác”- ông Bình nhấn mạnh.

Để khách du lịch có thể đến Pháp cũng như Vùng Thủ đô Paris, ông Vũ Thế Bình đề nghị, phía Pháp cần tạo điều kiện thuận lợi hơn về visa, tổ chức các đoàn khảo sát sản phẩm cho doanh nghiệp. Ngoài ra, nhằm thúc đẩy hợp tác về du lịch giữa hai bên, Hiệp hội Lữ hành Việt Nam sẵn sàng đồng hành, hỗ trợ để doanh nghiệp đưa khách đến Pháp và Vùng Thủ đô Paris và ngược lại; qua đó góp phần tăng trưởng khách du lịch hai chiều Việt Nam - Pháp.

Trước cơ hội thị trường tiềm năng và đầy rộng mở từ Việt Nam, sắp tới, bà Valérie Pecresse cho biết, Ủy ban Du lịch Vùng Thủ đô Paris – cơ quan Nhà nước hàng đầu về phát triển du lịch của Pháp sẽ đẩy mạnh tổ chức các hoạt động xúc tiến du lịch tại Đông Nam Á và đặc biệt là tại Việt Nam vào năm 2020 với sự hợp tác của các công ty lữ hành, hãng du lịch.

Nguồn: Báo Công thương

Tin liên quan