Bạn đang ở đây

Đà Nẵng: Thu hồi sản phẩm bánh pía sầu riêng trứng Sông Trăng có vi khuẩn có thể gây ngộ độc thực phẩm

25/09/2019 09:40:43

Theo đó, trong đợt kiểm tra các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh sản phẩm bánh trung thu trên địa bàn, đoàn kiểm tra của Ban quản lý  An toàn thực phẩm TP. Đà Nẵng đã lấy một số mẫu bánh đưa đi xét nghiệm, trong đó có bánh pía sầu riêng trứng Sông Trăng (do Công ty TNHH Bánh pía - Lạp xưởng Hải Sơn, địa chỉ xã Hồ Đắc Kiện, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng) được bán tại một cửa hàng trên đường Lê Độ. Tại thời điểm lấy mẫu kiểm tra, trên bao bì của sản phẩm bánh pía sầu riêng trứng Sông Trăng có ghi ngày sản xuất là 21/8/2019, hạn sử dụng đến ngày 20/10/2019.

da nang thu hoi san pham banh pia sau rieng trung song trang co vi khuan co the gay ngo doc thuc pham
Mẫu bánh pía sầu riêng trứng Sông Trăng được gửi đi xét nghiệm và có chỉ số vi khuẩn Bacillus Cereus vượt mức cho phép, có thể gây ngộ độc thực phẩm, nặng có thể dẫn đến tử vong

Kết quả xét nghiệm cho thấy, trong sản phẩm bánh pía sầu riêng trứng Sông Trăng có vi khuẩn Bacillus Cereus vượt mức cho phép. Đây là vi khuẩn bào tử, người nhiễm khuẩn sẽ gây ra hiện tượng ngộ độc thực phẩm với 19 biến thể khác nhau, nếu nặng có thể dẫn đến tử vong.

Sản phẩm này được cung cấp thường xuyên cho thị trường, nhưng trong dịp Trung thu nhu cầu tiêu dùng cao nên cũng nằm trong danh sách kiểm tra bánh Trung thu.

Sau khi có kết quả xét nghiệm, Ban  quản lý An toàn thực phẩm TP. Đà Nẵng đã ra quyết định xử phạt hành chính và thu hồi toàn bộ sản phẩm. Đồng thời phối hợp với Sở Công Thương Đà Nẵng để báo cáo sự việc cho phía đơn vị và chính quyền tỉnh Sóc Trăng cùng xử lý.

Tin liên quan