Bạn đang ở đây

Đà Nẵng: Thu giữ 3 tạ nội tạng thối chuẩn bị đưa tới các quán ăn

26/07/2019 08:05:51

Theo đó, lực lượng chức năng đã phát hiện và thu giữ hơn 300kg nội tạng bò gồm lá sách, bao tử, lòng, mỡ... được sơ chế ở nền nhà bếp và ngay trong nhà vệ sinh của chủ lò tại tổ 33, khu dân cư 13 (phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng) đang bốc mùi hôi thối, ruồi nhặng bâu quanh. Đồng thời tiến hành đình chỉ hoạt động lò chế biến này để tiến hành xử lý.

Chủ lò chế biến khai nhận: Toàn bộ số nội tạng trên đã thu gom, mua tại nhiều lò mổ tại tỉnh Quảng Nam để đưa về nhà sơ chế, đang chuẩn bị cung cấp cho các quán cơm, quán nhậu trên địa bàn TP. Đà Nẵng trong ngày 24/7.

da nang thu giu 3 ta noi tang thoi chuan bi dua toi cac quan an
Tổ liên ngành làm việc với chủ cơ sở chứa nội tạng có mùi hôi, thối

Trước đó, vào sáng ngày 24/7, qua kiểm tra đột xuất, Tổ liên ngành quận Cẩm Lệ (TP. Đà Nẵng) đã phát hiện lò chế biến nội tạng của ông T. đã không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Thời điểm này, tổ công tác phát hiện hàng trăm kg nội tạng bò gồm lá sách, bao tử, lòng, mỡ... bốc mùi hôi thối đang sơ chế dưới nền đường luồng của nhà bếp, khu vực hiên, ruồi bao quanh, không đảm bảo vệ sinh.

Tiếp tục kiểm tra lò chế biến này, tổ liên ngành còn phát hiện thêm nhiều thùng chứa nội tạng đã và đang sơ chế chất đống trong nhà vệ sinh của gia đình ông T. Số nước thải sau sơ chế cũng xả trực tiếp ra môi trường, không qua xử lý. Qua làm việc, ông Tuân không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc thực phẩm, cơ sở cũng không có giấy đăng ký kinh doanh.

Tin liên quan