Bạn đang ở đây

Đà Nẵng siết chặt kiểm tra, kiểm soát thị trường cuối năm

02/01/2019 09:27:55

Sáng ngày 25/12, tại km 941 quốc lộ 1A, xã Hoà Phước, huyện Hoà Vang, TP. Đà Nẵng, tổ công tác của Trạm Cảnh sát giao thông cửa ô Hoà Phước thuộc Phòng CSGT Đà Nẵng phát hiện xe ô tô khách biển kiểm soát 43B-045.28 có biểu hiện nghi vấn nên dừng xe để kiểm tra. Qua kiểm tra, tổ công tác đã phát hiện trên xe chở 27 kiện hàng (gồm áo quần, mỹ phẩm...) không có hoá đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc.

da nang siet chat kiem tra kiem soat thi truong cuoi nam
27 kiện hàng hóa gồm quần áo, mỹ phẩm bị phát hiện sáng 25/12

Ngay sau đó, vào khoảng 14h00 cùng ngày, cũng tại km 941, tổ công tác của Trạm CSGT cửa ô Hoà Phước kiểm tra và phát hiện xe ô tô tải biển kiểm soát 43C-150.13 chở một lượng lớn áo quần không có hoá đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Cả 2 vụ việc đều đã được chuyển giao cho Phòng Cảnh sát kinh tế Đà Nẵng xử lý theo quy định.

Cũng trong ngày 25/12, Phòng Cảnh sát môi trường Công an TP. Đà Nẵng phối hợp với Chi cục Chăn nuôi và thú y kiểm tra và phát hiện 2 ô tô tải vận chuyển hơn 500kg thịt bò không có giấy kiểm dịch, và đã tiến hành lập hồ sơ xử lý đối với các tài xế và chủ hàng liên quan đến hành vi vi phạm trong vận chuyển, tiêu thụ sản phẩm động vật.

da nang siet chat kiem tra kiem soat thi truong cuoi nam
Cục Quản lý thị trường Đà Nẵng chủ trì tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống buôn lâu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng

Trước những diễn biến của thị trường cuối năm, để đảm bảo bình ổn thị trường, UBND TP. Đà Nẵng đã yêu cầu các sở, ngành đơn vị tăng cường công tác phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả.

Riêng Cục Quản lý thị trường TP. Đà Nẵng sẽ chủ trì, phối hợp với các quận, huyện, sở ngành có liên quan đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, tăng cường triển khai, phối hợp thực hiện công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng nhái, hàng giả... nhất là đối với các mặt hàng trọng điểm và kiểm soát, ngăn chặn kịp thời các hành vi buôn lậu, vận chuyến trái phép ma túy, tiền chất ma túy, vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, tài liệu phản động.

Thông tin từ Sở Công Thương cho biết, đơn vị đã có kế hoạch dự trữ hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán chủ yếu là hàng hóa tiêu dùng thiết yếu như thịt, rau, củ quả, thực phẩm chế biến, hàng hóa thời trang… với tổng giá trị hơn 1.600 tỷ đồng.

Nguồn: báo Công thương

Tin liên quan