Bạn đang ở đây

Công đoàn ngành Y tế: Khẳng định vai trò là đại diện của người lao động

16/05/2019 10:06:40
Công đoàn ngành Y tế và lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh trao “Mái ấm công đoàn” cho cán bộ có hoàn cảnh khó khăn.

Công đoàn ngành Y tế và lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh trao “Mái ấm công đoàn” cho cán bộ có hoàn cảnh khó khăn.

 

Ngành y tế  hiện có 30 công đoàn cơ sở với 3.846 đoàn viên. Với chức năng giáo dục chính trị tư tưởng, công đoàn các cấp đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền tổ chức tuyên truyền, triển khai học tập các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, các chỉ thị, nghị quyết của bộ, ngành… giúp đoàn viên nâng cao kiến thức hiểu biết về pháp luật, trách nhiệm và quyền lợi trong thực hiện nhiệm vụ được giao. 

 

Từ đó, nhiều phong trào thi đua được phát động và thực hiện hiệu quả trong các đơn vị, tiêu biểu như: Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thực hiện lời dạy của Bác "Lương y như từ mẫu”; các phong trào thi đua hướng tới sự hài lòng của người bệnh, xây dựng bệnh viện toàn diện, xuất sắc… 

 

Bên cạnh đó, phát động công chức, viên chức, người lao động (NLĐ) tham gia hưởng ứng Cuộc vận động "Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và nâng cao chất lượng thực thi công vụ” gắn với thực hiện tốt quy tắc ứng xử của cán bộ y tế, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh và 100% đơn vị đã triển khai thực hiện có hiệu quả. 

 

Song song với đó, các cơ sở y tế cũng đã đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế phục vụ nhu cầu của người bệnh, công khai đường dây nóng, cải cách thủ tục hành chính, giảm thời gian chờ đợi của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. 

 

Thông qua các phong trào do công đoàn và cơ quan phát động, mỗi cán bộ y tế nhận thức rõ việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, tác phong, lề lối làm việc, kỹ năng ứng xử của mình với nhân dân. Kết quả kiểm tra của Sở Y tế và Công đoàn ngành hàng năm cho thấy, tỷ lệ hài lòng của người bệnh đến cơ sở y tế khám, chữa bệnh ngày một tăng. 

 

Một trong những hoạt động thường niên có ý nghĩa nhân văn của các cấp công đoàn ngành là việc tặng quà nhân dịp tết Nguyên đán hàng năm. 

 

Ngay từ đầu năm, Công đoàn đã khảo sát CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn để tặng quà tết và hỗ trợ vé tàu xe; triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, NLĐ nhân dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi, tặng quà tết cho 10 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Hỗ trợ Công ty cổ phần Hữu nghị Quốc tế 5 triệu đồng tổ chức Tết Sum vầy... Phong trào văn hóa, văn nghệ, TDTT, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật được Công đoàn ngành phát động sâu rộng trong cán bộ, CNVCLĐ. 

 

Theo đó, vào các dịp 27/2, 8/3, 20/10 và các ngày kỷ niệm, lễ lớn của đất nước, của tỉnh, các cấp công đoàn tổ chức thi đấu giao lưu, giao hữu giữa các đơn vị, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, hăng say lao động trong các cán bộ, viên chức toàn ngành. Qua đó, góp phần đảm bảo sức khỏe cho đội ngũ cán bộ, viên chức và NLĐ. 

 

Đặc biệt, Công đoàn ngành đã phát động và khuyến khích cán bộ, y, bác sỹ  học tập nâng cao trình độ, đăng ký tham gia nghiên cứu khoa học. Ban nữ công đã phối hợp với chính quyền làm tốt công tác quy hoạch cán bộ nữ làm lãnh đạo tại các cơ quan, đơn vị và tham gia giám sát hiệu quả việc thực hiện chế độ, chính sách đối với lao động nữ. 

 

Phát động Phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ công nhân, viên chức, lao động. Bình xét cán bộ nữ công tiêu biểu tham dự Hội nghị biểu dương cán bộ nữ công công đoàn cơ sở tiêu biểu năm 2019 do Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức.

 

Với mục tiêu "Hướng về cơ sở, vì đoàn viên và NLĐ, vì sự ổn định và phát triển bền vững của ngành”, Công đoàn ngành y tế tiếp tục chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và NLĐ. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao năng lực, trình độ của đội ngũ cán bộ công đoàn, xây dựng tổ chức công đoàn các cấp vững mạnh, góp phần cùng đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Nguồn: báo yên bái

Tin liên quan