Bạn đang ở đây

Con Cưng kinh doanh 70% hàng sản xuất trong nước

31/07/2018 13:41:35

Chiều ngày 30/7, đoàn công tác của Bộ Công Thương làm việc tại trụ sở Công ty cổ phần Con Cưng ở quận 7, TP. Hồ Chí Minh. Ông Nguyễn Quốc Minh- Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Con Cưng đã cung cấp một số thông tin về phía doanh nghiệp cho báo chí trước khi làm việc với đoàn kiểm tra.

Ông Nguyễn Quốc Minh cho biết, tất cả hàng hóa được các nhà cung cấp đều đưa về tổng kho, từ kho của Con Cưng chuyển tiếp đến 350 siêu thị của công ty. Tất cả hàng hóa mà Con Cưng kinh doanh đều là hàng chính hãng với thương hiệu Con Cưng.

Về nguồn hàng kinh doanh, ông Minh cho biết, 70% hàng hóa được sản xuất tại Việt Nam, 30% còn lại nhập khẩu từ Thái Lan. Con Cưng ưu tiên kinh doanh hàng sản xuất tại Việt Nam. Những mặt hàng Việt Nam chưa sản xuất được buộc công ty phải mua của Thái Lan, do hàng Thái Lan giá trị cao hơn vì mức độ sản xuất phức tạp và tinh vi hơn.

Đối với hai sản phẩm có nguồn gốc từ Thái Lan bị phát hiện sai phạm về nguồn gốc xuất xứ, Con Cưng đã thu hồi gần 6.000 sản phẩm và nhắn tin đến khách hàng để đổi sản phẩm. Ông Minh giải thích, Con Cưng đã làm việc nhà sản xuất ở Thái Lan và tổ chức thu hồi sản phẩm lỗi. Trong văn hóa doanh nghiệp, Con Cưng luôn đồng hành và đặt niềm tin vào đối tác.

con cung kinh doanh 70 hang san xuat trong nuoc
Đoàn kiểm tra của Bộ Công Thương làm việc với đại diện Công ty cổ phần Con Cưng chiều ngày 30/7

Con Cưng hiện có 10.000 sản phẩm, theo ông Minh, để chứng minh nguồn gốc của 10.0000 sản phẩm sẽ rất nhiều thủ tục phức tạp cho từng sản phẩm một. Con Cưng có kiểm toán quốc tế, họ đã làm việc với Con Cung trong những năm vừa rồi cho nên chắc chắn giấy tờ đã được kiểm toán.

Ông Minh cho rằng, trên sản phẩm có dán một chiếc tem nhãn nhỏ xíu bằng keo, keo dán lâu ngày sẽ bong tróc và rơi xuống, việc nhân viên dán lại tem nhãn không đồng nghĩa với việc vi phạm về nhãn mác, việc làm trái quy định của pháp luật.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện trên tem nhãn của sản phẩm có nguồn gốc Thái Lan có gắn mã vạch, nhưng hệ thống mã vạch này đã không nhận diện khi soi chiếu. Ông Minh giải thích, Con Cưng quản lý phần mềm riêng. Mã vạch in trên tem nhãn là mã vạch quản lý nội bộ, không phải là mã vạch của sản phẩm, nên mã vạch có trên sản phẩm không thể hiện thông tin liên quan đến các nhà cung cấp này.

Nguồn: báo Công thương

Tin liên quan