Bạn đang ở đây

Cần nâng cao chất lượng sản phẩm làng nghề để xuất khẩu ra thế giới

04/02/2020 10:15:46

Tại buổi làm việc, ông Lê Ngọc Dũng - Chủ tịch Hội Mỹ nghệ kim hoàn đá quý Việt Nam cho biết: Hội thành lập trong thời kỳ đầu của công cuộc đổi mới, là tổ chức của những người làm nghề mỹ nghệ: Đồ gỗ, sành sứ, mây tre đan, thêu ren, kim hoàn trong phạm vi toàn quốc. Sau 30 năm đi vào hoạt động với tiêu chí đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau, bảo tồn và phát huy nghề nghiệp, Hội Mỹ nghệ kim hoàn đá quý Việt Nam Việt Nam đã trở thành một ngôi nhà chung, nơi các hội viên gửi gắm tâm tư nguyện vọng, giúp hàng vạn bà con làm nghề trong cả nước ngày càng phát triển.

Hội góp phần không nhỏ vào sự phát triển chung của các Doanh nghiệp mỹ nghệ, kim hoàn, đá quý Việt Nam. Với sự hỗ trợ kịp thời của Hội, các Doanh nghiệp thành viên đã có nhiều cố gắng, đầu tư vốn, công nghệ tạo công ăn việc làm cho hàng vạn hộ gia đình, thợ thủ công, tăng cường xuất khẩu với kim ngạch hàng trăm triệu USD/năm.

can nang cao chat luong san pham lang nghe de xuat khau ra the gioi
Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn phát biểu tại buổi làm việc.

“Thời gian qua, Hội luôn đoàn kết, lấy lợi ích của Hội viên là mục tiêu phấn đấu và đặt chất lượng sản phẩm của Hội viên lên hàng đầu, từ đó nâng cao chất lượng sản phẩm để đồ gỗ, sành sứ, mây tre đan, thêu ren, kim hoàn luôn đảm bảo tiêu chí về chất lượng và xuất khẩu sang các thị trường lớn trên thế giới”, ông Lê Ngọc Dũng nhấn mạnh.

Ông Trần Thanh Mẫn - Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam cho rằng, với bề dày truyền thống trong suốt 30 năm, Hội đã luôn hoạt động theo đúng tôn chỉ, mục đích, đưa Hội ngày càng phát triển lớn mạnh trên khắp mọi miền Tổ quốc và luôn phát huy vai trò là tổ chức thành viên tích cực của MTTQ Việt Nam thông qua việc hưởng ứng các phong trào, các cuộc vận động do Mặt trận phát động.

can nang cao chat luong san pham lang nghe de xuat khau ra the gioi
Ông Lê Ngọc Dũng, Chủ tịch Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam báo cáo tình hình hoạt động của Hội.

Khẳng định trong những năm gần đây, kinh tế tư nhân đang phát triển khá nhanh và mạnh, trở thành động lực quan trọng trong phát triển kinh tế của đất nước, ông Trần Thanh Mẫn - cho biế: hiện khu vực kinh tế tư nhân của Việt Nam có khoảng trên 750.000 doanh nghiệp, tạo ra 12 triệu việc làm, đóng góp tới 43% GDP. Sự phát triển này đã và đang đi theo đúng chủ trương của Nghị quyết số 10-NQ/TW ngày 03/6/2017 “Về phát triển kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa”.

“Đóng góp vào những kết quả đáng khích lệ đó phải kể đến vai trò tích cực của Hội Mỹ nghệ kim hoàn đá quý Việt Nam. Hội đã góp phần nâng cao chất lượng các sản phẩm thủ công, mỹ nghệ, kim hoàn đá quý; tạo thương hiệu, uy tín để sản phẩm làm ra đáp ứng nhu cầu của thị trường trong nước và đến với bạn bè quốc tế”, ông Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh.

Ông Trần Thanh Mẫn cũng đề nghị Hội cần tiếp tục phát huy truyền thống của 30 năm qua, từ đó có thêm nhiều cách làm sáng tạo, đổi mới nhằm nâng cao chất lượng sản xuất, kinh doanh, đưa thêm nhiều hơn nữa những sản phẩm thủ công, mỹ nghệ, kim hoàn đá quý của Việt Nam xuất khẩu ra thế giới.

Từ đó tạo việc làm và nâng cao năng xuất lao động cho các hội viên, tạo điều kiện cho kinh tế tư nhân ngày càng phát triển, đưa tỉ trọng đóng góp của khu vực kinh tế tư nhân vào GDP trong năm 2020 đạt khoảng 50%, năm 2025 khoảng 55%, đến năm 2030 khoảng 60 - 65%; năng suất lao động tăng khoảng 4 - 5%/năm.

"Hội cần tiếp tục phát triển Hội viên cả về số lượng và chất lượng; tổ chức hiệu quả các chương trình, sự kiện trong kế hoạch đã đề ra. Tăng cường các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch; nâng cao chất lượng để sản phẩm làng nghề có chỗ đứng ở trong và ngoài nước" ông Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh.

Nguồn: báo CÔng thương

Tin liên quan