Bạn đang ở đây

Các khách sạn và khu nghỉ dưỡng Việt Nam loại bỏ dần sản phẩm từ nhựa

04/07/2019 08:45:52

Các khách sạn của tập đoàn Meliá Hotels & Resorts tại Việt Nam như Meliá Hà Nội, Meliá Ba Vì Mountain Retreat, Meliá Đà Nẵng và Meliá Hồ Tràm đều hạn chế sử dụng các sản phẩm nhựa sử dụng một lần, và thay thế các ống hút, cốc, túi nhựa bằng các sản phẩm có chất liệu bằng tre, giấy, gỗ hoặc thủy tinh. Meliá Hà Nội đã bắt đầu chiến dịch “Nói không với đồ nhựa sử dụng một lần – Say No to Single-use Plastics” từ tháng 9/2018. Meliá Ba Vì Mountain Retreat đã cho sử dụng giấy ecoheim, một loại giấy thân thiện với môi trường, hoặc các giấy tái chế để in các tài liệu đặt trong phòng nghỉ. Meliá Đà Nẵng đã thực hiện chương trình Xà phòng Hy vọng (Soap for hope), thu gom bánh xà phòng sử dụng dang dở, thực hiện quy trình khử trùng và ép lạnh, sấy khô, đóng thành các bánh xà phòng mới và gửi đến các vùng có điều kiện vệ sinh hạn chế.

cac khach san va khu nghi duong viet nam loai bo dan san pham tu nhua
Nhiều khách sạn hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần trong các cuộc họp

Hay như Paradise Cruises, một trong số những nhà cung cấp dịch vụ du thuyền hàng đầu của vịnh Hạ Long đã không sử dụng ống hút nhựa trên 7 du thuyền du lịch hạng sang của mình, giảm 36.000 ống hút nhựa mỗi năm. Tập đoàn này hướng đến dừng sử dụng các sản phẩm nhựa không phân hủy trong các hoạt động của mình vào cuối năm 2018. Ông Edgar Cayanan, Tổng Giám đốc Paradise Cruises trăn trở: “Rác thải nhựa phải mất đến hơn 200 năm để phân hủy, chúng đang gây hại đáng kể cho đại dương và ngay trước mắt là tại vịnh Hạ Long. Chúng ta cần phải hành động và phải thực hiện ngay từ bây giờ để giảm lượng rác thải nhựa ra đại dương mỗi ngày.”

cac khach san va khu nghi duong viet nam loai bo dan san pham tu nhua
Hệ thống du thuyền này cũng "nói không" với sản phẩm nhựa dùng một lần

Tại Laguna Lăng Cô, giỏ tre đã được thay thế cho thùng rác nhựa, ly giấy thay thế ly nhựa, ống hút làm từ giấy, tre hoặc cỏ tự nhiên thay thế ống hút nhựa và sử dụng nhiều các vật dụng bằng tre hoặc gỗ.”

Và ở Khu nghỉ dưỡng biển The Anam tại Cam Ranh đã hạn chế đáng kể sử dụng các sản phẩm bằng nhựa bằng cách ngừng sử dụng túi nylon, thay thế chai nhựa bằng chai thủy tinh, ống hút nhựa bằng ống hút bằng tre được khai thác từ rừng trồng bền vững. The Anam cũng sử dụng nước giặt đã qua xử lý để tưới cây cho các khu vườn, tiến hành thường xuyên các đợt dọn rác làm sạch bãi biển, kêu gọi nhân viên, các nhà cung cấp và các khách sạn lân cận trong khu vực chung tay hạn chế rác thải nhựa nhằm tạo ra một hiệu ứng chung mạnh mẽ.

“Nói không với ống hút nhựa” là chiến dịch của khu nghỉ dưỡng Sol Beach House Phú Quốc. Khu nghỉ dưỡng này luôn cam kết ủng hộ và chung tay với các chiến dịch bảo vệ môi trường, hướng đến việc không sử dụng các sản phẩm nhựa sử dụng một lần, sử dụng ống hút tre tái sử dụng để thay thế cho ống hút nhựa. Ống hút tre 100% tự nhiên và hữu cơ này được trồng, thu hoạch và sản xuất thủ công bởi các doanh nghiệp và dân tộc thiểu số ở địa phương.

Tin liên quan