Bạn đang ở đây

Bốn linh vật long - lân - quy - phụng là ảnh nhận diện Festival Huế 2020

07/11/2019 09:30:57

Với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển - Huế luôn luôn mới”, Festival Huế 2020, lần thứ XI tiếp bước những thành công của 10 kỳ Festival trước để mang lại cho người tham dự những trải nghiệm mới lạ và độc đáo về văn hoá, lịch sử, và nghệ thuật.

bon linh vat long lan quy phung la anh nhan dien festival hue 2020
Long mã - một trong bốn linh vật trong mỹ thuật cung đình - biểu tượng của sức sống vận động không ngừng, đại diện cho một Huế đương đại và một Festival Huế hội tụ các tinh hoa về di sản, tâm linh, ẩm thực và nghệ thuật

Ông Huỳnh Tiến Đạt - Giám đốc Trung tâm Festival Huế - cho biết, Ban tổ chức Festival Huế 2020 đã quyết định lựa chọn bốn hình ảnh đồ hoạ được thiết kế cách điệu từ bốn linh vật trong mỹ thuật cung đình Huế gồm: long (rồng), lân (kỳ lân), quy (rùa), phụng (phượng) để minh hoạ cho 4 cụm chủ đề: một Huế di sản, một Huế tâm linh, một Huế nên thơ và hiện đại, và một Festival Huế độc đáo. Các cụm chủ đề vừa phù hợp với phương pháp tiếp cận truyền thông đa chiều tại Festival Huế 2020 hướng đến thông điệp về một “Huế luôn luôn mới”, một thành phố cổ kính đầy quyến rũ, ẩn chứa bề dày văn hóa vô cùng độc đáo. Đến với Huế để có những khám phá và trải nghiệm thật mới mẻ.

“Festival Huế lần thứ XI sẽ là cột mốc đánh dấu chặng đường 20 năm hình thành và phát triển của một Festival văn hóa - nghệ thuật – du lịch mang tầm quốc gia và có tính quốc tế đầu tiên của cả nước”, ông Đạt cho biết thêm.

Festival Huế 2020 sẽ diễn ra trong suốt 6 ngày đêm từ 1-6/4/2020 với các chương trình lễ hội chính như: Chương trình nghệ thuật khai mạc lúc 20 giờ ngày 1/4/2020, Chương trình nghệ thuật “Văn hiến Kinh kỳ” lúc 20 giờ 3/4/2020, Lễ hội áo dài - 20 giờ ngày 4/4/2020, Chương trình âm nhạc Trịnh Công Sơn lúc 20 giờ ngày 5/4/2020, Lễ hội “Huế - Kinh đô ẩm thực”, Lễ hội đường phố “Sắc màu văn hoá”… Bên cạnh đó, còn có các hoạt động văn hoá, cộng đồng như Lễ hội diều, Festival khoa học, Lễ hội bia, Hội chợ thương mại quốc tế, các hoạt động thể dục thể thao, trưng bày và triển lãm mỹ thuật…

Festival Huế 2020 là nơi hội tụ của những chương trình biểu diễn nghệ thuật hấp dẫn đến từ 20 quốc gia ở khắp các châu lục và những đoàn nghệ thuật đặc sắc, tiêu biểu của Việt Nam diễn ra trên những sân khấu lớn bên trong Đại Nội, Cung An Định và các sân khấu giao lưu ở trung tâm TP. Huế.

Nguồn: Báo Công thương

Tin liên quan