Bạn đang ở đây

Bình Dương: Tập huấn thực thi pháp luật về thương mại điện tử

13/11/2018 14:11:31

Đại diện UBND tỉnh Bình Dương, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Trung tâm Phát triển thương mại điện tử thuộc Bộ Công Thương; các sở ngành, hiệp hội ngành hàng và hàng trăm doanh nghiệp của tỉnh Bình Dương đã tham gia hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã giới thiệu về xu hướng phát triển và vấn đề đặt ra đối với công tác quản lý hoạt động thương mại điện tử; các nội dung quản lý Nhà nước, vai trò và trách nhiệm của địa phương trong việc triển khai công tác quản lý Nhà nước về thương mại điện tử. Các quy định pháp luật, chính sách hỗ trợ của Nhà nước trong lĩnh vực thương mại điện tử; tình hình kiểm tra, xử lý vi phạm, những bất cập trong quá trình thực thi pháp luật và các chế tài quy định tại Nghị định số 124/2015/NĐ-CP của lĩnh vực thương mại điện tử cũng được phân tích chi tiết tại hội nghị.

Ngoài chuyển tải những thông tin về quản lý nhà nước về lĩnh vực thương mại điện tử, các doanh nghiệp còn trình bày những kinh nghiệm về xây dựng, quản trị, kinh nghiệm giao dịch hàng hóa qua thương mại điện tử.

Theo đánh giá của các chuyên gia, thương mại điện tử hiện đang là lĩnh vực có tốc độ phát triển nhanh nhất ở nước ta nhưng sự phát triển nóng cũng đã bộc lộ nhiều bất cập như bán hàng không đúng mẫu mã, chất lượng; niềm tin của người tiêu dùng bị giảm sút khi doanh nghiệp kinh doanh thương mại điện tử cung cấp những mặt hàng không đúng như quảng cáo… Vì thế, việc thực thi pháp luật trong thương mại điện tử là vấn đề quan trọng, tạo môi trường pháp lý, thúc đẩy hoạt động thương mại điện tử phát triển bền vững và lành mạnh.

Nguồn: Báo Công thương

Tin liên quan