Bạn đang ở đây

Bình Dương đưa sản phẩm làng nghề truyền thống đến người tiêu dùng

03/09/2019 09:22:38

Đưa sản phẩm làng nghề đến tay người tiêu dùng

Bà Phan Thị Khánh Duyên, Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Phát triển công nghiệp tỉnh Bình Dương - cho biết, phiên chợ Tuần hàng Việt và giới thiệu sản phẩm truyền thống thủ công mỹ nghệ năm 2019, là hoạt động nằm trong Chương trình thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, giúp người dân tiếp cận nhanh chóng và dễ dàng với hàng Việt, từ đó ưu tiên sử dụng hàng sản xuất trong nước.

binh duong dua san pham la ng nghe truyen thong den nguoi tieu dung
Các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại phiên chợ Tuần hàng Việt

Phiên chợ Tuần hàng Việt đã thu hút hàng chục gian hàng đến từ 8 doanh nghiệp (DN) của Bình Dương. Sản phẩm được trưng bày khá bài bản với 2 khu sảnh chính tại Trung tâm thương mại Aeon Mall Bình Dương, bao gồm các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, mây tre lá, sơn mài…

Đặc biệt, trong 4 ngày diễn ra phiên chợ Tuần hàng Việt, các DN vừa bán vừa kết hợp luôn mô hình trình diễn, chế tác sản phẩm thủ công mỹ nghệ. Bên cạnh đó, nhằm kích cầu tiêu dùng, các DN tham gia khuyến mại 5% cho tất cả sản phẩm bày bán. Theo đó, người dân Bình Dương có cơ hội mua sắm các mặt hàng làng nghề truyền thống với mẫu mã đẹp, đa dạng phong phú, chất lượng cao với giá ưu đãi…

Theo ông Lê Bá Linh, Giám đốc Công ty TNHH Sơn mài Tư Bốn (Bình Dương), từ khi cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được triển khai, công ty được tạo điều kiện tham gia nhiều hội chợ xúc tiến thương mại ở trong và ngoài nước. Sau mỗi lần tham gia hội chợ, sản phẩm sơn mài của công ty bán được nhiều và thêm đơn hàng mới, thương hiệu sản phẩm cũng được nhiều khách hàng biết hơn.

binh duong dua san pham la ng nghe truyen thong den nguoi tieu dung

Các nghệ nhân trình diễn chế tác sản phẩm mây đan tre lá truyền thống của tỉnh Bình Dương

Bà Phan Thị Khánh Duyên - cho hay, Phiên chợ tuần hàng Việt tại Bình Dương đã thu hút khoảng hơn 100 nghìn lượt người khách tham quan mua sắm, trong đó khách nước ngoài đến tham quan mua sắm rất đông. Bên cạnh các sản phẩm hàng hóa phong phú, chất lượng còn có chương trình khuyến mãi nên số lương khách hàng mua sắm rất nhiều, tăng một cách đột biến, doanh thu rất cao ước đạt 760 triệu đồng. Qua đó, góp phần thúc đẩy phát triển thương mại của Bình Dương.

Theo ông Nguyễn Ái Dũng, Quản lý cấp cao kinh doanh và tiếp thị Trung tâm thương mại Aeon Mall Bình Dương Canary, đây là lần thứ 2 phiên chợ Tuần hàng Việt được tổ chức tại Aeon Mall, qua đó khẳng định cam kết của chúng tôi về việc hỗ trợ hàng Việt. Sự kiện này góp phần thực hiện tầm nhìn của Aeon Mall, đóng góp vào khả năng tiếp cận hàng Việt và sự phát triển của Bình Dương.

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường xuất khẩu

Hiện Bình Dương có 32 làng nghề, 55 làng nghề truyền thống và 9 nghề truyền thống. Để tồn tại trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt và sự thay đổi thị hiếu người tiêu dùng, rất nhiều nghệ nhân và DN sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ tại Bình Dương đã linh hoạt tìm lối đi cho những sản phẩm của mình.

binh duong dua san pham la ng nghe truyen thong den nguoi tieu dung
Khách hàng tham quan mua sắm tại Phiên chợ tuần hàng Việt - Aeon Mall Bình Dương Canary

Theo Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Phát triển công nghiệp Bình Dương, hiện nay, Bình Dương không chỉ tập trung phát triển công nghiệp mà còn phát triển thương mại - dịch vụ, tiểu thủ công nghiệp. Riêng đối với ngành nghề truyền thống vẫn đang được Bình Dương duy trì, tôn tạo và phát triển.

“Trong phiên chợ Tuần hàng Việt, ngoài việc hỗ trợ DN quảng bá, đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng... Các DN tham gia chương trình đã xúc tiến với các đối tác ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm trong tương lai. Có khoảng 20 hợp đồng sơn mài và mây tre lá sẽ được ký kết trong thời gian tới” - bà Khánh Duyên cho biết thêm.

Để hỗ trợ DN phát triển sản xuất kinh doanh và mở rộng thị trường, bà Khánh Duyên - cho biết, trong thời gian tới trung tâm đã xây dựng kế hoạch mở rộng thị trường trong nước và nước ngoài, dựa trên định hướng của Bộ Công Thương về chiến lược thị trường xuất khẩu và trên nhu cầu thiết thực của DN.

Cũng theo bà Khánh Duyên, bên cạnh các thị trường truyền thống như: Mỹ, châu Âu, Đồng Âu, Nhật Bản, Singapore… theo hướng đề xuất của DN, mà cụ thể là Hiệp hội DN Cơ điện mong muốn khảo sát thị trường Các tiểu Vương Quốc Ả -Rập Thống nhất để tìm hiểu và tìm kiếm đối tác mở rộng thị trường.

Do đó, ngoài nhiệm vụ là cầu nối giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng trong nước, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Phát triển công nghiệp Bình Dương, luôn tạo cơ hội cho các DN giao lưu, mở rộng quan hệ hợp tác kinh doanh, thị trường xuất khẩu và tiêu thụ sản phẩm.

Tin liên quan