Bạn đang ở đây

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà tiếp đoàn công tác của Bệnh viện Yokosuka Kyosai (Nhật Bản)

27/09/2018 08:29:51

Cùng dự buổi tiếp có đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

 

Tại buổi tiếp, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà đã bày tỏ vui mừng, phấn khởi khi được đón tiếp Giáo sư Tanaka Yoshihide - Phó Giám đốc, Trưởng khoa Phẫu thuật thần kinh, Bệnh viện Yokosuka Kyosai (Nhật Bản) đến thăm và làm việc tại Yên Bái. 

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy rất trân trọng tình cảm và sự quan tâm của Giáo sư thời gian qua đối với tỉnh Yên Bái, đặc biệt là dành tình cảm và sự quan tâm đến nhân dân vùng lũ của địa phương. Trong mối quan hệ hợp tác, Yên Bái cũng đã cử đoàn công tác đến thăm Bệnh viện Yokosuka Kyosai và cử 2 bác sỹ nghiên cứu học tập tại Bệnh viện, đó là sự khởi đầu hợp tác giữa Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái và Bệnh viện Yokosuka Kyosai.

 

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà tiếp  Giáo sư Tanaka Yoshihide 

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà mong muốn, thời gian tới, Bệnh viện Yokosuka Kyosai và cá nhân Giáo sư Tanaka Yoshihide tiếp tục dành sự quan tâm ưu ái với Yên Bái, tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác nhất là lĩnh vực chuyên môn đối với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái. Đây là nơi chăm sóc sức khỏe cho nhân dân toàn tỉnh, đòi hỏi ngày càng phải nâng cao chất lượng. Đây cũng được coi là bệnh viện vệ tinh của tuyến trung ương giúp đỡ các địa phương trong tỉnh.

 

 

Tỉnh Yên Bái mong muốn, Bệnh viện Okosuka Kyosai và cá nhân Giáo sư Tanaka Yoshihide sẽ giúp đỡ đội ngũ cán bộ, y bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái nâng cao trình độ chuyên môn kỹ thuật, qua đó sẽ giúp cho cả hệ thống y tế trên địa bàn. Bệnh viện Đa khoa Yên Bái còn nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khoa học kỹ thuật hiện đại, trình độ của đội ngũ cán bộ, bác sỹ còn những hạn chế nhất định. Do vậy, tỉnh mong muốn tiếp tục được hỗ trợ trong công tác đào tạo nâng cao trình độ tay nghề bác sỹ và giúp đỡ mở các khóa đào tạo trực tiếp ngắn hạn ngay tại Yên Bái.

 

Giáo sư Tanaka Yoshihide cũng bày tỏ niềm vui mừng khi đến Yên Bái. Giáo sư cho biết, rất mong muốn được thúc đẩy mối quan hệ lên tầm cao hơn. Qua những ngày đến thăm và tìm hiểu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái, Giáo sư cho biết, sẽ nghiên cứu lựa chọn phương pháp, hình thức hỗ trợ phù hợp cho Yên Bái. 

 

Mặc dù mới là bước khởi đầu nhưng Giáo sư mong muốn hai bên sẽ có mối quan hệ hợp tác sâu rộng và chặt chẽ hơn. Ông rất ấn tượng với con người và quê hương Yên Bái nên sau khi về sẽ tiếp tục nghiên cứu xác định mối quan hệ lâu dài để đề xuất phương án hỗ trợ tối ưu nhất cho tỉnh.

 

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà dành tặng những món quà ý nghĩa của Yên Bái cho Giáo sư Tanaka Yoshihide.

 

 

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà cũng đã dành tặng những món quà ý nghĩa của Yên Bái cho Giáo sư Tanaka Yoshihide.

Nguồn: Báo Yên Bái

Tin liên quan