Bạn đang ở đây

750 bác sĩ, y tá tham gia giải chạy “Hành trình sông Hồng” gây quỹ từ thiện

23/04/2019 14:18:13

Đây là cuộc chạy tiếp sức với quãng đường 300 km từ bệnh viện Phụ sản Hà Nội đến bệnh viện Sản Nhi Lào Cai, do tổ chức Newborns Việt Nam thực hiện với sự đồng hành hỗ trợ của Philips Việt Nam trong vai trò nhà tài trợ chính.

750 bac si y ta tham gia giai chay hanh trinh song hong gay quy tu thien
Các vận động viên tham gia giải chạy

Theo Newborns Việt Nam, xuất phát từ việc mỗi năm Việt Nam có 17.000 trẻ sơ sinh tử vong, chiếm tới 52% tổng số trẻ sơ sinh tử vong dưới 5 tuổi. Những nguyên nhân chủ yếu dẫn tới tình trạng này là do sự thiếu đồng bộ về khả năng tiếp cận dịch vụ y tế cũng như hạn chế về nguồn nhân lực y tế. Vì thế giải chạy “Hành trình sông Hồng” được tổ chức nhằm gây quỹ từ thiện giúp ngăn ngừa tình trạng tử vong ở trẻ sơ sinh tại Việt Nam.

Giải chạy “Hành trình sông Hồng” bắt đầu vào ngày 21/4 với một cuộc chạy vui 3 km quanh khu vực Chùa Láng, Hà Nội với sự tham gia của 750 bác sỹ và y tá. Sau giải chạy, nguồn quỹ quyên góp được sẽ sử dụng cho nhiều các hoạt động khác nhau trong đó có việc tổ chức các chương trình đào tạo chăm sóc trẻ sơ sinh tại 9 bệnh viện tại Hà Nội và cung cấp các thiết bị cứu sinh cho Bệnh viện Sản nhi Lào cai và đơn vị Sơ sinh tại đây.

Đại diện Philips Việt Nam cho biết, thông qua chương trình, Philips Việt Nam mong muốn hỗ trợ Việt Nam giảm tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh và nâng cao sức khỏe cho bà mẹ và trẻ sơ sinh .

Nguồn: báo Công thương

Tin liên quan