Bạn đang ở đây

30 container chuối trị giá hơn nửa triệu “đô” được xuất khẩu từ Quảng Nam

28/03/2019 09:34:33

30 container chuối do Công ty Cổ phần Sản xuất, Chế biến và Phân phối Nông nghiệp THADI (thuộc Tập đoàn Thaco) đã được xuất khẩu qua cảng Chu Lai để sang Thanh Đảo (Trung Quốc). Theo ông Đỗ Xuân Diện, Chủ tịch HĐQT THADI, lô hàng xuất khẩu này trị giá hơn nửa triệu USD, mỗi container là 20 tấn chuối, với giá xuất khẩu bình quân 18.000/công. Tùy thời điểm, giá chuối xuất khẩu của công ty lên tới 24.000 USD/công.

30 container chuoi tri gia hon nua trieu do duoc xuat khau tu quang nam
30 container chuối do Công ty Cổ phần Sản xuất, Chế biến và Phân phối Nông nghiệp THADI (thuộc Tập đoàn Thaco) đã được xuất khẩu qua cảng Chu Lai để sang Thanh Đảo (Trung Quốc)

Được biết, chuối xuất khẩu được thu hoạch từ nông trường của Hoàng Anh Gia Lai, trồng tại Lào và Campuchia. Ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai cho hay, chuối là trái cây được trồng nhiều nhưng đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng xuất khẩu là không dễ dàng. Để trồng và cho thu hoạch chuối xuất khẩu cần thời gian 9 tháng. Ngoài chuối, tập đoàn còn trồng và xuất khẩu nhiều loại trái cây như xoài, thanh long… , các loại cây ăn trái được trồng theo công nghệ của Isael, đảm bảo canh tác sạch và bền vững. Không chỉ xuất khẩu sang Trung Quốc, trái chuối còn được xuất khẩu sang Hàn Quốc, Nhật Bản và sẽ mở rộng thêm nhiều thị trường khác. Ngoài canh tác tại Lào và Campuchia, cây chuối đã được Hoàng Anh Gia Lai trồng tại tỉnh Kontum và sẽ mở rộng diện tích trồng ra nhiều địa phương khác.

30 container chuoi tri gia hon nua trieu do duoc xuat khau tu quang nam
Sơ chế, lựa chọn chuối xuất khẩu

Công ty THADI là đối tác chiến lược của Hoàng Anh Nông nghiệp Gia Lai (HNG) về phân phối trái cây xuất khẩu cho thị trường cao cấp, bao tiêu trái cây để chế biến, cung cấp dịch vụ kho lạnh, dịch vụ vận chuyển cảng và xuất nhập khẩu cho HNG. Hai bên đã ký kết hợp đồng hợp tác chiến lược với HNG về: vận chuyển, bảo quản, chế biến, xuất khẩu nông sản.

Để chuẩn bị cho kế hoạch xuất khẩu các sản phẩm chế biến từ trái cây của nhà máy tại khu công nghiệp Nông - Lâm nghiệp Thaco, Công ty THADI đã tìm hiểu và lựa chọn hợp tác với Tập đoàn Sinopec. Là tập đoàn về công nghiệp hóa chất và năng lượng quốc tế, Sinopec đã mở rộng dịch vụ cửa hàng tiện lợi bằng việc nhập khẩu và kinh doanh các loại sản phẩm nông sản, trái cây sau chế biến qua hệ thống hơn 305 ngàn trạm xăng, dầu và 26 ngàn cửa hàng tiện lợi, cung cấp cho khoảng 20 triệu lượt khách hàng mỗi ngày. Tại chương trình, Công ty Quản lý quỹ đầu tư Áo Nhuận Quảng Tây thuộc tập đoàn Sinopec và Công ty THADI đã ký kết hợp tác tiêu thụ sản phẩm.

Với kế hoạch xuất khẩu hơn 300 ngàn tấn trái cây năm 2019 và mục tiêu xuất khẩu 1 triệu tấn trái cây đến năm 2021, Công ty HNG đã lựa chọn hợp tác với các đối tác chiến lược. Đây là những doanh nghiệp có hệ thống cửa hàng/siêu thị và các kênh phân phối trái cây lớn nhất Bắc Kinh, Thượng Hải, Hàn Châu, Đại Liên, Thanh Đảo. Công ty THADI sẽ chịu trách nhiệm tổ chức vận chuyển, cung cấp kho lạnh bảo quản, dịch vụ cảng và xuất nhập khẩu cho HNG. Tại chương trình, THADI, HNG đã ký kết hợp tác với:Công ty Beijing Taihe Chuangye International Trading; Công ty Qingdao Longjin Jialai International Trade; Công ty Huajian Agricultural Development; Công ty Supply Chain Management; Công ty Dalian Juhong International Trade.

Nguồn: Báo Công thương

Tin liên quan