Bạn đang ở đây

Yên Bái: Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2018

23/03/2018 09:36:18

 

http://www.yenbai.gov.vn/noidung/tintuc/PublishingImages/Thu-Nga/2018/thang%203/159483_hoi-nghi-nguoi-tieu-dung.jpg

Đồng chí Phạm Trung Lân - Phó Giám đốc Sở Công Thương được bầu làm Chủ tịch Hội BVNTD tỉnh.

Năm 2017, Hội BVNTD và các chi hội trực thuộc đã tích cực hỗ trợ cho hoạt động quản lý nhà nước về kiểm tra chất lượng hàng hóa, hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng. Đặc biệt là làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến quyền, lợi ích, trách nhiệm của người tiêu dùng, nhà sản xuất và người kinh doanh. 

Trong năm 2017, các chi hội cũng đã làm tốt công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, phát hiện, ngăn chặn và xử lý nhiều vụ vi phạm hành chính, hàng giả, hàng lậu, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ, an toàn thực phẩm.

Qua kiểm tra, giám sát chất lượng thuốc và lấy 724 mẫu thuốc, mỹ phẩm để kiểm nghiệm đã phát hiện và ngăn chặn 20 mẫu thuốc, mỹ phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng. Chi cục Quản lý thị trường tỉnh cũng đã kiểm tra được trên 1.000 vụ, xử lý 665 vụ với trên 700 hành vi vi phạm, phạt hành chính, bán hàng tịch thu và nộp ngân sách Nhà nước đạt trên 6 tỷ đồng.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, hoạt động Hội vẫn còn một số hạn chế nhất định như: hoạt động thông tin tuyên truyền chưa thực sự phong phú, sâu rộng; chưa tổ chức được những hoạt động mang tính đặc thù của Hội để thu hút sự quan tâm, hợp tác của các tầng lớp nhân dân; việc xây dựng, củng cố tổ chức Hội và các chi hội thành viên còn chậm; nội dung, hình thức hoạt động Hội hạn chế, chưa có đột phá…

Triển khai nhiệm vụ năm 2018, Hội BVNTD tiếp tục củng cố và phát triển thêm các chi hội thành viên; tiếp tục đổi mới công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng trong hoạt động chống gian lận thương mại như: kinh doanh hàng giả, hàng cấm, hàng kém chất lượng, hàng không đảm bảo an toàn thực phẩm, không đảm bảo về đo lường chất lượng…. nhằm góp phần bảo vệ quyền và lợi ích người tiêu dùng.

Cũng nhân dịp này, Hội BVNTD đã triển khai kế hoạch tổ chức "Ngày Quyền người tiêu dùng Việt Nam năm 2018” vào ngày 15/3/2018 và kiện toàn lại Ban Chấp hành Hội.

Nguồn: Phòng QLTM

 

 

Tin liên quan