Bạn đang ở đây

Yên Bái: Công nghiệp đột phá để đưa nền kinh tế phát triển

10/09/2011 15:10:30
Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 16, trong đó xác định Công nghiệp là khâu đột phá, tạo động lực cho nền kinh tế phát triển, trong những năm qua, tỉnh Yên Bái đã coi trọng việc chính sách thu hút đầu tư, phát huy tiềm năng lợi thế của tỉnh để phát triển công nghiệp, nhất là công nghiệp khai khoáng, sản xuất xi măng, chế biến bột đá và công nghiệp chế biến nông lâm sản.
 
Hai dây chuyền sản xuất xi măng của Công ty cổ phần xi măng và Khoáng sản Yên Bái, Công ty cổ phần xi măng Yên Bình cùng với hàng loạt dây chuyền sản xuất bột đá lấy nguyên liệu từ mỏ Mông Sơn Yên Bình, cũng như các nhà máy chế biến ở Lục Yên đã góp phần nâng giá trị sản xuất công nghiệp của tỉnh Yên Bái đạt 3000 tỷ đồng, tăng ba lần so với năm 2005 đã khẳng định sự thông thoáng và hiệu quả của chính sách thu hút đầu tư.
 
Sự xuất hiện của các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp ở Yên Bái đã góp phần quan trọng tạo nên bước phát triển cho nền kinh tế một tỉnh miền núi, đồng thời hình thành diện mạo mới cho sản xuất công nghiệp trong những năm qua.
 
Trên địa bàn tỉnh đã quy hoạch 5 khu công nghiệp và các cụm công nghiệp ở một số huyện thị, thành phố. Mới đây nhất, Chính phủ đã có quyết định cho Yên Bái mở rộng khu A thuộc khu Công nghiệp phía nam từ 137 ha lên 400 ha, đưa các khu công nghiệp Minh Quân và Âu Lâu vào quy hoạch khu công nghiệp quốc gia. Đây là điều kiện quan trọng để Yên Bái tiếp tục phát huy hiệu quả chính sách thu hút đầu tư vào địa bàn tỉnh Yên Bái.
 
Trước thềm đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XVII, tại khu Công nghiệp phía nam và Khu công nghiệp Minh quân đã long trọng diễn ra lễ khởi công Nhà máy chế biến gỗ công nghiệp và Nhà máy giấy do Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Yên Bái và Công ty cổ phần công nghiệp giấy miền Bắc đầu tư với số vốn gần 1.500 tỷ đồng.
 
Đây là tín hiệu tốt để Yên Bái phấn đấu mục tiêu giá trị sản lượng sản xuất công nghiệp đến năm 2015 đạt 7.400 tỷ đồng, tiếp thêm động lực cho kinh tế Yên Bái khởi sắc trong 5 năm tới và những giai đoạn tiếp theo.
 
Theo YBĐT

Tin liên quan