Bạn đang ở đây

Tự đào tạo nhân tài

14/03/2018 08:39:41
 
Kết quả hình ảnh cho nhân lực thương mại điện tử
Ảnh internet

Trong một cuộc tọa đàm, nhà sáng lập kiêm CEO chuỗi bán lẻ mẹ và bé BiBomart chia sẻ: "Chúng tôi rất vất vả trong việc tuyển dụng nhân sự. Ở Việt Nam, các bạn trẻ có tư duy học hết đại học, ra trường phải làm nghề… sang chảnh, lương cao, nhàn nhã. Bán hàng chỉ được xem là công việc ngắn hạn, buôn nước bọt, không cao sang"(?!). 

Đã có nhiều doanh nghiệp "chơi đẹp" để thu hút nhân viên bán hàng giỏi, nào là trả lương hậu hĩnh, tặng cổ phần, nào là tạo môi trường làm việc tốt, nhiều cơ hội thăng tiến…, nhưng nhiều khi vẫn "bó tay chấm com". 

Vậy, khi không "mua" được người bán hàng giỏi, doanh nghiệp phải làm gì? Trả lời câu hỏi hóc búa đó, hãng bán lẻ thương mại điện tử Tiki có cách chơi khá hay: Tự đào tạo. 

Nhưng, ai sẽ là người đào tạo nhân sự bán hàng? Thuê chuyên gia ư? Hay mời giảng viên đại học?... Tất cả đều không ổn lắm. Và, cách giải quyết của Tiki rất đơn giản: Tuyển dụng nhân sự đẳng cấp quốc tế, sau đó dùng họ để đào tạo nhân sự trong công ty. 

CEO Tiki "khoe", hiện Tiki đã "mời" được nhân sự từ Facebook, Amazon về, họ sẽ đào tạo những bạn rất trẻ tại công ty một cách bài bản, điều căn bản là làm thay đổi tư duy, quan niệm về nghề nghiệp. Tại Tiki có những vị trí quản lý dự án chỉ 21-22 tuổi, chưa tốt nghiệp đại học vẫn làm việc rất hiệu quả... 

Chợt nhớ, có CEO từng nói: Cho người tiền là hạ sách, cho người năng lực là trung sách, cho người quan niệm mới là thượng sách. Hay! 

 

Tin liên quan