Bạn đang ở đây

Thiết lập hợp tác doanh nghiệp Việt Nam – Cuba

04/04/2018 14:00:20
 
Cơ hội giao thương cho doanh nghiệp Việt Nam - Cuba tại Vietnam Expo 2018. Ảnh minh họa

Nhằm tiếp tục thúc đẩy quan hệ kinh tế thương mại giữa Việt Nam – Cuba, khu gian hàng quốc gia Cuba (National Pavilion) tại Vietnam Expo 2018 do Phòng thương mại Cuba, Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam thực hiện được kỳ vọng là  hoạt động xúc tiến thương mại hiệu quả, sẽ mang lại nhiều ý nghĩa quan trọng trong việc đẩy mạnh quảng bá sản phẩm; thiết lập hợp tác kinh tế giữa các doanh nghiệp hai nước.

Theo Ban tổ chức, đoàn doanh nghiệp Cuba tham gia hội chợ nhiều nhất trong các năm, bao gồm 30 tập đoàn, tổng công ty trên nhiều lĩnh vực như: Cơ khí điện, ngũ kim, năng lượng tái tạo; nông nghiệp, chế phẩm sinh học, thuốc trừ sâu, hệ thống tưới tiêu; dược phẩm – dịch vụ chăm sóc sức khỏe… Điểm đặc biệt trong khu gian hàng Cuba lần này là sự đa dạng về ngành nghề, cùng với đó sự xuất hiện của các công ty lâu đời cũng như các công ty mới thành lập, như: CIH.INC là một công ty mới thành lập được 2 năm trong lĩnh vực tư vấn kiểm toán, đào tạo nhân lực, chuyển giao công nghệ đã tập hợp hơn 500 chuyên gia tư vấn sẽ giúp cho các doanh nghiệp Việt Nam có cái nhìn rõ hơn về thị trường Cuba.

Với mục tiêu nhắm tới là các là nhà sản xuất nguyên liệu thô cho ngành công nghiệp luyện kim, và các doanh nghiệp muốn đầu tư vào Cuba, tập đoàn Cơ khí và sắt thép (GESIME) kỳ vọng sẽ giới thiệu và gặp gỡ các doanh nghiệp Việt Nam quan tâm. Bên cạnh đó, tập đoàn IMECO trực thuộc Bộ xây dựng Cuba chuyên về xuất – nhập khẩu trang thiết bị xây dựng cũng sẽ không bỏ lỡ cơ hội tìm kiếm bạn hàng xuất khẩu và các đối tác đầu tư tại Cuba.

Năm 2017, tổng kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam – Cuba đạt 224,3 triệu USD; trong đó Việt Nam xuất khẩu 217 triệu USD, nhập khẩu 7,3 triệu USD và hiện hai nước đang đặt mục tiêu kim ngạch đạt 500 triệu USD vào năm 2022. Với tiềm năng thị trường thương mại hiện đang có thì sẽ cần rất nhiều các hoạt động xúc tiến thương mại hiệu quả, trong đó Vietnam Expo là một trong những sự kiện được đưa vào lịch trình hàng năm của Cuba.

Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam  - Vietnam Expo 2018 do Bộ Công Thương (Cục Xúc tiến thương mại) chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành và địa phương, các tổ chức xúc tiến thương mại và Công ty Vinexad thực hiện với chủ đề “Vietnam Expo - Tăng cường kết nối kinh tế khu vực và quốc tế”. Hội chợ thu hút sự tham gia đông đảo của trên 500 gian hàng, 450 doanh nghiệp đến từ 23 quốc gia và vùng lãnh thổ.  

 

Tin liên quan