Bạn đang ở đây

Thị trường hàng hóa chuẩn bị tết Nguyên Đán

10/09/2011 15:28:23
Tại các chợ, siêu thị, cửa hàng may mặc, thời trang người mua sắm hàng hóa khá nhộn nhịp. Trong nhóm hàng tiêu dùng thì mặt hàng quần áo rét tiêu thụ nhiều nhất, do những ngày gần đây thời tiết rét đậm.; Các mặt hàng thực phẩm, công nghệ thực phẩm thiết yếu phục vụ trong dịp tết như: bánh kẹo, mứt măng, miến, mộc nhĩ, hành khô, nấm hương… khá đa dạng, phong phú.
 
Về giá: nhóm các mặt hàng lương thực, thực phẩm tăng khá cao: lương thực tăng 5-10%, thực phẩm (bao gồm thực phẩm tươi sồng và công nghệ) tăng từ 10-20% so tháng trước. Cụ thể: rau xanh (bắp cải, su hào, khoai tây, đậu quả,..) có giá từ 8.000 – 20.000 đ/kg (tùy loại), Thịt lợn mông sấn 65-70 ngàn đồng/kg, thịt nạc thăn 80 ngàn đồng/kg, thịt bò loại A 130 -140 ngàn đồng/kg, gà 80-85 ngàn đồng/kg.
 
Các mặt hàng bánh, mứt, kẹo các loại và đồ uống cũng là những mặt hàng “nóng” trong dịp tết, giá tiếp tục tăng 5-10% so với tháng trước. Nhìn chung, thị trường bánh, kẹo năm nay khá đa dạng mẫu mã, giá cả có tăng hơn so với năm trước, nhưng hàng hoá có chất lượng hơn và chủ yếu là hàng của các doanh nghiệp có thương hiệu và uy tín như: Công ty cổ phần thực phẩm Hữu Nghị, Công ty CP Kinh Đô, Công ty CP bánh mứt kẹo Hà Nội, Công ty CP bánh kẹo Hải Hà ,… Dự báo, từ nay đến Tết Nguyên đán, nhiều khả năng các mặt hàng này còn tiếp tục tăng giá.
 
Phòng Thông tin XTTM - SCT

Tin liên quan