Bạn đang ở đây

Phỏng vấn du học mỹ lần 2

04/07/2011 16:45:58

Khắc phục lỗi trước khi phỏng vấn Visa du học Mỹ lần 2

Tuyệt chiêu trả lời phỏng vấn du học mỹ lần 2

Thể hiện dự định học vấn nghiêm túc:

Nhiều trường hợp sinh viên có được I-20 (giấy chứng nhận của trường ĐH chứng nhận ứng viên đã được chấp thuận vào học) nhưng lại biết ít thông tin về trường mình đã chọn ở Mỹ. phỏng vấn du học Mỹ lần 2 Những câu trả lời chung chung như “Mỹ là một cường quốc hiện đại nên em muốn đi du học để trải nghiệm lối sống Mỹ” thường sẽ không giúp bạn gây ấn tượng được với viên chức vì nó không chứng minh được việc xin visa du học nhằm phục vụ mục đích học tập nghiêm túc của sinh viên.

Thể hiện nguyện vọng quay về Việt Nam sau khi kết thúc quá trình học tập

Tuyệt chiêu trả lời phỏng vấn du học mỹ lần 2

phỏng vấn du học Mỹ lần 2 Khi được hỏi liệu bạn có ở lại Mỹ sau khi hoàn thành chương trình học tập không. Bạn cần trả lời dứt khoát là KHÔNG. Ngoài các ràng buộc về gia đình, bạn bè và các mối quan hệ khác ở Việt Nam, bạn phải bày tỏ nguyện vọng được cống hiến cho nước nhà sau khoảng thời gian du học. Bên cạnh đó, việc hoạch định rõ ràng các kế hoạch công việc và dự định cho tương lai sau khi quay về nước sẽ giúp cho người phỏng vấn tin tưởng hơn trong việc cấp visa.

Bạn phải thể hiện mình là người thành thật và nói “không” với những quyền trợ giúp gian lận

phỏng vấn du học Mỹ lần 2 Bạn đừng nên tin vào những lời nói quảng cáo của các công ty du học, kêu gọi bạn làm các giấy tờ giả, lời khai có lợi cho việc phỏng vấn để đảm bảo khách hàng , đó là chiêu trò câu khách của những công ty du học làm việc không đảm bảo uy tín, dẫn đến việc bạn mất tiền oan là chuyện bình thường. Theo kinh nghiệm tư vấn du học lâu này của BIGVN thì việc làm các giấy tờ giả lời khai giả  làm tăng hậu quả nghiêm trọng, không chỉ khiến bạn không được cấp visa mà còn có thể bị tước luôn quyền được cấp visa đi Mỹ vĩnh viễn trong tương lai. Nhưng cũng tuỳ theo mức độ nghiêm trọng của việc gian lận nặng hay nhẹ của hồ sơ phỏng vấn du học Mỹ lần 2.

Cập nhật hồ sơ du học mỹ

Tuyệt chiêu trả lời phỏng vấn du học mỹ lần 2

Xem lại hồ sơ của bạn đã hoàn thiện hay chưa? Thông thường những yếu tố như tài chính, học vấn, quá trình học tập, là những thứ sẽ “đánh bóng” hồ sơ của bạn được vững chắc hơn.
phong van du hoc My lan 2 Các bạn nên thu thập thông tin đầy đủ về tài chính của gia đình, cũng như thông tin cá nhân và học tập của bạn để tránh tình trạng bối rối khi được nhân viên hỏi những câu hỏi này.

Tự tin và khắc phục điểm yếu

Phỏng vấn du học Mỹ lần 2 Một cuộc phỏng vấn sẽ khiến bạn hồi hộp,lo lắng mà quên đi mất những nội dung cần trình bày, điều này sẽ dẫn tới câu trả lời của bạn rập khuôn và không logic. Bạn nên luyện tập trả lời những câu hỏi có thể hỏi thường xuyên trước khi phỏng vấn.
Tự tin trước câu trả lời của mình dù đã không thành công lần trước đó và cố gắng phát huy những điểm mạnh của bạn.

Đừng nản chí

Mỗi lần phỏng vấn du học Mỹ lần 2 bạn có thể gặp một viên chức khác. Cho nên nếu lần này bạn thiếu một chút may mắn thì đừng vội nản lòng nhé. Có thể lần phỏng vấn tiếp theo bạn sẽ gặp một viên chức khác dễ tính hơn và có cơ hội thể hiện bản thân một cách tự tin hơn. Tuy nhiên bạn cần lưu ý rằng nếu không may bị trượt visa lần đầu, bạn hãy rút kinh nghiệm để cải thiện hồ sơ mình tốt hơn, hoàn chỉnh hơn để tỷ lệ thành công của visa cao hơn lần trước nhé.

Lý do khiến bạn bị đánh trượt visa du học Mỹ là gì?

Tuyệt chiêu trả lời phỏng vấn du học mỹ lần 2

Hồ sơ du học “có vấn đề”?:

Hồ sơ du học đóng vai trò quyết định rất lớn trong việc bạn có được cấp visa hay không. Một trong những nguyên nhân về hồ sơ du học khiến visa của bạn bị đánh trượt là thông tin không rõ ràng. Điển hình như việc nhầm lẫn giữa địa chỉ nhà ở hiện tại và địa chỉ ghi trên hộ khẩu, thành tích học tập không khớp với những gì được khai báo, bằng cấp và bảng điểm chưa công chứng… Đừng mắc phải những sai lầm tuy nhỏ nhưng vô cùng “nguy hiểm” này nhé, cẩn thận từng bước! Bạn cũng cần lưu ý hạn nộp hồ sơ và nên nộp sớm ít nhất 03 tháng trước khi khóa học bắt đầu. Hồ sơ nộp muộn sẽ để lại ấn tượng xấu với người phỏng vấn du học mỹ lần 2.

Chọn trường học không phù hợp?:

Môi trường học tập tại Việt Nam có ít điều kiện cho bạn định hướng nghề nghiệp phù hợp với năng lực và sở thích của bản thân. Đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc chọn trường và ngành học không phù hợp. Dù có năng lực và bảng điểm hoàn hảo đến cỡ nào, nếu không chứng minh được bản thân phù hợp với ngành đăng ký, bạn khó được cấp visa. Hãy nghiên cứu thật kỹ về ngành học mà bạn đăng ký, lực chọn và cân nhắc với những gì bạn thích và những gì bạn có thể làm được. Ngoài ra khi nộp hồ sơ xin visa, bạn nên tìm hiểu kĩ yêu cầu đầu vào của trường bạn đăng ký. Khi du học úc, ai cũng mong muốn học tập tại những ngôi trường hàng đầu nhưng không phải hồ sơ học tập nào cũng đạt tiêu chuẩn đó.

“Lỗi kỹ thuật” khi trả lời phỏng vấn?:

Kết quả phỏng vấn là một điều kiện tiên quyết ảnh hưởng đến việc xin visa du học của bạn. Những địa điểm phỏng vấn visa du học sẽ luôn cấp chứng nhận sau mỗi lần phỏng vấn. Tuy nhiên điều này không nói lên kết quả phỏng vấn của bạn có tốt hay không và dễ khiến bạn nhầm lẫn bạn đã phỏng vấn tốt.

Tuyệt chiêu trả lời phỏng vấn du học mỹ lần 2

Trong lúc phỏng vấn luôn có vô vàn những tình huống xảy đến với bạn. Bạn lo lắng đến nỗi không thể trả lời trôi chảy, phân vân không biết nên trả lời bằng tiếng Anh hay tiếng Việt hoặc tệ hơn là rút nhầm giấy tờ cần thiết?

Không chứng minh được tài chính?:

Các lỗi bạn có thể gặp phải khi chứng minh tài chính như: không chứng minh được mối quan hệ nhân thân giữa người đi du học úc và người chi trả tài chính, sổ tiết kiệm không đủ. Bạn phải lưu ý theo dõi tỷ giá của tiền tệ tại thời điểm đó, bởi điều này có thể ảnh hưởng đến số tài khoản trong sổ tiết kiệm của bạn. Có thể bạn đã tính đủ bằng Việt Nam đồng nhưng khi quy đổi sang ngoại tệ, tiền sụt giá có thể làm sổ tiết kiệm của bạn bị thiếu hụt.

“Gốc rễ” ngoại ngữ chưa ổn?:

Mỗi quốc gia có một yêu cầu đầu vào ngoại ngữ khác nhau khi xin visa định cư mỹ. Thông thường để đạt điều kiện đi du học ở các nước nói tiếng Anh, bạn cần ít nhất Ielts 5.0 cho các khóa học A level, dự bị đại học và 6.0 hệ sau đại học.

du học mỹ dễ hay khó

Nếu như không may mắn trượt lần phỏng vấn đầu tiên, bạn cần có sự chuẩn bị thật kỹ lưỡng, rút kinh nghiệm cho bản thân, khắc phục những lỗi đã mắc phải và thể hiện những điểm mạnh của mình trong buổi phỏng vấn du học mỹ lần 2.

Tin liên quan