Bạn đang ở đây

Mỹ sẽ miễn thuế thép và nhôm của Canada, Mexico nếu ký NAFTA

23/03/2018 10:04:01

Thừa nhận những lo ngại về khả năng bùng phát một cuộc chiến thương mại khi Tổng thống Trump bất ngờ đưa ra tuyên bố trên vào tuần trước, ông Mnuchin nói bóng gió rằng việc triển khai cuối cùng có thể giải quyết một số vấn đề.

Phát biểu trước một tiểu ban phân bổ ngân sách của Hạ viện, Bộ trưởng Mnuchin cho biết ông đang liên hệ với các đối tác về một số chi tiết cụ thể trong đề xuất thuế và "cố gắng xử lý trên cơ sở từng trường hợp."

Ông khẳng định Tổng thống Trump hiểu rõ tác động tiềm tàng của mức thuế mới đối với nền kinh tế và chính quyền Mỹ "đã có cách quản lý vấn đề này."

Tuần trước, Tổng thống Trump tuyên bố ông sẽ áp đặt mức thuế 25% đối với toàn bộ những mặt hàng thép và 10% đối với mặt hàng nhôm nhập khẩu để bảo vệ các ngành công nghiệp trong nước.

Trong khi đó, vòng đàm phán NAFTA trở nên phức tạp do Mexico sẽ bầu cử Tổng thống vào tháng 7, còn Mỹ sẽ tổ chức bầu cử quốc hội giữa nhiệm kỳ vào tháng 11 tới. Do vậy, khả năng 2 nước láng giềng của Mỹ sẽ vẫn phải chịu mức thuế suất mới đối với 2 kim loại này trong một thời gian.

Theo Vietnam+

Tin liên quan