Bạn đang ở đây

Mời tham gia Hội chợ thương mại quốc tế vùng Tây Bắc – Điện Biên 2014

18/02/2014 09:53:46

1. Mục tiêu:

Hỗ trợ các doanh nghiệp tăng cường công tác xúc tiến thương mại, đẩy mạnh quảng bá sản phẩm hàng hóa, dịch vụ; tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, liên doanh liên kết phát triển sản xuất công nghiệp và kinh doanh thương mại, dịch vụ của các tỉnh Tây Bắc tới các tỉnh thành trong cả nước và các nước trên thế giới, đặc biệt là Lào, Trung Quốc, Thái Lan và các nước ASEAN.

Liên kết hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch giữa các tỉnh thuộc khu vực Tây Bắc, thúc đẩy hoạt động giao thương giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Thông qua Hội chợ, các tổ chức, doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận thị trường, trưng bày, quảng cáo, giới thiệu và  bán các loại hàng hóa công nghiệp, thủ công mỹ nghệ, nông sản thực phẩm, sản vật địa phương, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm tới các tỉnh bạn và xuất khẩu ra nước ngoài.

2. Quy mô: Dự kiến từ 350- 380 gian hàng của 200 doanh nghiệp.

3. Thời gian: Từ ngày 25/03/2014 đến ngày 31/03/2014

4. Địa điểm: Quảng trường Trung tâm Hội nghị văn hóa tỉnh Điện Biên, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên

5. Ngành hàng: Hàng nông, lâm, thủy hải sản; máy móc thiết bị, nguyên vật liệu, hóa chất, vật liệu xây dựng; hàng điện tử, điện lạnh, đồ điện gia dung, dụng cụ gia đình; hàng giày dép; hàng tiêu dùng; đồ gỗ gia dụng, đồ thủ công mỹ nghệ; các gian hàng triển lãm xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch, trong đó ưu tiên cho các mặt hàng có thương hiệu mạnh và quảng bá du lịch có thể thâm nhập và mở rộng tại thị trường các nước Lào, Thái Lan, Trung Quốc.

6. Đối tượng tham gia: Các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, các hợp tác xã, các tổ chức xúc tiến thương mại Việt Nam được thành lập theo quy định của pháp luật hiện hành.

7. Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia: Doanh nghiệp có năng lực sản xuất kinh doanh, năng lực xuất khẩu, sản phẩm có mẫu mã đẹp và chất lượng phù hợp với thị trường.

8. Chi phí:

- Hỗ trợ của nhà nước cho Doanh nghiệp tham gia chương trình: thực hiện theo Quyết định 72/2010/QĐ-TTg ngày 15 tháng 11 năm 2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Quy chế xây dựng, quản lý và thực hiện chương trình xúc tiến thương mại quốc gia và Thông tư số 88/TT-BTC ngày 17/6/2011 của Bộ Tài chính hướng dẫn cơ chế hỗ trợ từ ngân sách nhà nước để thực hiện chương trình xúc tiến thương mại quốc gia.

Doanh nghiệp khi đăng ký tham gia chương trình được nhà nước hỗ trợ: 50% chi phí thuê gian hàng (tối đa 02 gian hàng tiêu chuẩn 9 m2) với điều kiện doanh nghiệp phải hoàn thành đủ hồ sơ tham gia chương trình. Ngoài ra, doanh nghiệp còn được hỗ trợ 100% kinh phí tuyên truyền, quảng bá và mời khách đến giao dịch khi tham gia hội chợ cùng nhiều ưu đãi khác.

Chi phí Doanh nghiệp phải chịu khi tham gia Hội chợ :

+  Nộp 50% chi phí thuê gian hàng cho đơn vị trúng thầu tổ chức hội chợ (Đơn giá 5.700.000,đ/1gian hàng);.

+ Tự trang trải chi phí vận chuyển hàng hóa, ăn nghỉ đi lại của doanh nghiệp.

9. Nghĩa vụ của doanh nghiệp khi tham gia chương trình:

- Ký hợp đồng với đơn vị trúng thầu dịch vụ tổ chức hội chợ và nộp chi phí thuê gian hàng theo quy định.

- Hoàn thành hồ sơ tham gia chương trình và thực hiện nghiêm chỉnh nội quy, quy định của Ban Tổ chức chương trình.

- Sau khi kết thúc chương trình trong vòng 10 ngày, các doanh nghiệp tham dự chương trình nộp báo cáo kết quả (theo mẫu) về Trung tâm Xúc tiến thương mại Điện Biên.

10. Yêu cầu về Hồ sơ đăng ký tham gia chương trình:

- Đăng ký tham gia Hội chợ (theo mẫu gửi kèm)

- Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (Sao y bản chính có đóng dấu của doanh nghiệp); bản sao quyết định thành lập đơn vị (đối với các Trung tâm XTĐT thương mại, du lịch; Trung tâm Xúc tiến, Khuyến công các tỉnh, thành phố);

- Hợp đồng kinh tế.

11. Thời hạn đăng ký tham gia: Các đơn vị tham gia đăng ký trước ngày 20/3/2014 (theo Mẫu)

Hồ sơ đăng ký gửi về:

Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh Điện Biên

- Địa chỉ: Phường Tân Thanh, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

- Điện thoại: 02303.824.080       - Email: ttxttmdienbien@gmail.com

- Người liên hệ: Vũ Thị Thanh, ĐT: 0986527836; Ngô Thùy Anh : ĐT: 0915081644.

Hoặc:

Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh Yên Bái

- Địa chỉ: Tổ 36, phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái

- Điện thoại/ Fax: 0293.857484

 

Theo Cục XTTM

Tin liên quan