Bạn đang ở đây

Mời doanh nghiệp tham dự Hội thảo quốc tế về gỗ tại Công-gô

12/04/2012 16:23:40

Các thị trường cung cấp gỗ chính cho Việt Nam tập trung chủ yếu tại khu vực Trung và Tây Phi. Các loại gỗ nhập khẩu gồm có lim (Tali), gỗ đỏ (Doussie), Teak (Iroko), gỗ hương (Padauk, Niove,Bubinga), trắc châu Phi (Pao Rosa, Pau Ferro), chò chỉ, tràm đen (Acacia),...dạng tròn và xẻ hộp.

Nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu gỗ của Việt Nam và châu Phi giao dịch trực tiếp, giảm bớt chi phí trung gian, Bộ Công Thương sẽ phối hợp với Trung tâm thương mại quốc tế (ITC), Tổ chức quốc tế Pháp ngữ (OIF) và Phòng Thương mại và Công nghiệp thành phố Pointe-Noire tổ chức Cuộc gặp Bên mua/Bên bán về gỗ tại Pointe-Noire (Cộng hòa Congo) từ ngày 6 đến 10 tháng 5 năm 2012. Tham dự cuộc gặp sẽ có đại diện của Bộ Công Thương Việt Nam, Phòng TM và CN Việt Nam, các doanh nghiệp Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực nhập khẩu, chế biến gỗ, các cơ quan hữu quan của Congo và nhiều doanh nghiệp xuất khẩu gỗ đến từ CH dân chủ Congo, Gabon, Ghi-nê Xích đạo, Cameroun, Bờ Biển Ngà, Burkina Faso, Niger, Benin.... Bên lề Cuộc gặp, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ được bố trí tham quan các các trung tâm khai thác gỗ, cơ sở sản xuất gỗ và kho gỗ tại Congo, thăm cảng Pointe-Noire, một trong những cảng biển lớn khu vực Trung Phi ...

Thời gian công tác dự kiến từ ngày 04 đến 12 tháng 5 năm 2012 (bao gồm cả ngày đi và về). Thành phần Đoàn gồm 2 cán bộ của Bộ Công Thương, 1 đại diện của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và các doanh nghiệp trong lĩnh vực xuất nhập khẩu gỗ và sản phẩm gỗ,...do đồng chí Lý Quốc Hùng, Vụ trưởng Vụ Thị trường Châu Phi, Tây Á, Nam Á làm Trưởng đoàn.

Về kinh phí, hai tổ chức OIF, ITC và nước chủ nhà Công-gô sẽ đài thọ tiền ở và đi lại trong nội địa Công-gô cho các thành viên trong Đoàn Việt Nam từ ngày 6 đến 10 tháng 5 năm 2012. Ngoài ra các doanh nghiệp còn được đài thọ tiền ăn từ ngày 8 đến ngày 10 tháng 5 năm 2012.

Doanh nghiệp quan tâm đề nghị gửi hồ sơ đăng ký (điền vào tờ khai gửi kèm và scan hộ chiếu người tham dự) về Vụ Thị trường Châu Phi, Tây Á, Nam Á (Bộ Công Thương) theo địa chỉ A. Hoàng Đức Nhuận, số 54, Hai Bà Trưng, Hà Nội, điện thoại di động 01243550134, fax: 04 22205517, email: nhuanhd@moit.gov.vn. Thời hạn: trước ngày 12/4/2012.

Tờ khai theo File gửi kèm.

Theo Bộ Công Thương

Tin liên quan