Bạn đang ở đây

Lazada ra mắt đội giao hàng bằng xe đạp điện giúp giảm chi phí cho TMĐT

03/05/2018 09:08:06
 

Chia sẻ với báo giới ngày 24/4, ông Vũ Đức Thịnh, Giám đốc LEL Express - cho biết, dưới tốc độ phát triển của thương mại điện tử (TMĐT) hiện nay, thay vì tuyển một số lượng nhân viên giao hàng gấp đôi, chúng tôi tìm một phương tiện có thể xử lý lượng hàng hoá gấp đôi, gấp 3 lần. 

Theo ông Thịnh, với sự tăng trưởng lên tới 22%/năm (theo VECOM), TMĐT Việt Nam được cho là một trong những thị trường hấp dẫn hàng đầu khu vực. Tuy nhiên cùng sự phát triển mạnh mẽ này, chuyển phát hàng hóa trong TMĐT cũng đối mặt nhiều vấn đề thách thức, số lượng shipper sẽ tăng cao kéo theo lượng xe máy, gây áp lực lên hệ thống giao thông và môi trường.

Vì thế, LEL Express phát triển và thử nghiệm mô hình giao hàng bằng xe điện từ năm 2017 và đạt được những thành quả ấn tượng trong thời gian thử nghiệm. Cụ thể, thùng hàng lớn giúp chứa nhiều hàng hơn, đặc biệt là hàng cồng kềnh chiếm nhiều diện tích; tiết kiệm thời gian quay về kho soạn, lấy hàng; từ đó đẩy nhanh tiến độ giao hàng cho khách. Sau quá trình thử nghiệm, tổng thời gian tiết kiệm trung bình là 3 tiếng. Trên cơ sở thử nghiệm thành công, LEL Express chính thức đưa vào vận hành phương tiện xe đạp điện này, đồng thời tiếp tục nghiên cứu nâng cấp hệ thống sạc năng lượng mặt trời cho xe đạp điện và phát triển các phương tiện khác như xe đạp điện ba bánh, bốn bánh nhằm giúp nâng cao năng suất giao hàng nhưng không làm ảnh hưởng đến giao thông và môi trường.

Được bíêt, Lazada E-logistic là công ty giao nhận trực thuộc Tập đoàn Lazada. Công ty hiện đang hoạt động độc lập cung cấp các dịch vụ giao nhận, xử lí đơn hàng, kho bãi cho Lazada Việt Nam. Trong chiến dịch sinh nhật kỷ niệm đánh dấu 6 năm hoạt động tại Việt Nam, LEL Express sẽ đưa thêm 50 xe điện vào giao hàng ở các quận trung tâm TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội, nơi có mật độ khách hàng cao, đáp ứng khoảng 30% nhu cầu chuyển phát.

Nguồn: Báo Công thương

Tin liên quan