Bạn đang ở đây

Khởi động chương trình nâng cao năng lực cạnh tranh xuất khẩu

26/06/2013 11:48:31

Chương trình do Chính phủ Thụy Sỹ tài trợ, được thực hiện trong 4 năm với tổng kinh phí 3.890.570 USD. Cơ quan quản lý chương trình là Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến thương mại là đơn vị chủ trì thực hiện theo phương thức quốc gia điều hành.

Phát biểu tại lễ khởi động, ông Đỗ Thắng Hải- Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại- cho biết: Chương trình sẽ hỗ trợ một cách hiệu quả cho các DNVVN Việt Nam. Trong những năm qua đóng góp của các DNVVN vào tăng trưởng kinh tế của Việt Nam đang tăng lên một cách nhanh chóng. Tuy nhiên đóng góp của DNVVN vào xuất khẩu còn hạn chế do khả năng cạnh tranh, đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng và tiếp cận các dịch vụ hỗ trợ thương mại còn thấp. Vì vậy mục tiêu chung của Chương trình lần này là nâng cao năng lực cạnh tranh xuất khẩu của DNVVN Việt Nam qua đó thúc đẩy tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu và phát triển các ngành hàng xuất khẩu chính của Việt Nam thông qua hệ thống XTTM trên phạm vi toàn quốc.

Mục tiêu này cũng là cụ thể hóa các chính sách của Chính phủ, Nhà nước Việt Nam trong giai đoạn hiện nay nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, hỗ trợ doanh nghiệp giải phóng hàng tồn, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cho doanh nghiệp. Mục tiêu này được thực hiện thông qua việc tăng cường năng lực cho ba lĩnh vực cụ thể: một là, xây dựng ba mạng lưới hỗ trợ thương mại tại miền Bắc, miền Trung, miền Nam Việt Nam có khả năng cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp cho các DNVVN xuất khẩu; hai là, hỗ trợ thành lập Hội đồng xuất khẩu quốc gia. Ba là, tăng cường năng lực cho Cục Xúc tiến thương mại với vai trò dẫn đầu hệ thống xúc tiến thương mại quốc gia.

Theo kế hoạch, sau lễ khởi động, chương trình sẽ được khởi động tiếp tại các địa phương là Hải Phòng, Đà Nẵng và Cần Thơ vào đầu tháng 7/2013.

Theo Báo Công Thương

Tin liên quan