Bạn đang ở đây

Khẩn trương kiểm tra hàng hóa nhập khẩu chứa chất độc hại

05/09/2011 11:07:16
Theo thông tin đăng tải trên China Daily ngày 28/5/2009, Cơ quan giám sát chất lượng và công nghệ tỉnh Quảng Đông đã đưa ra kết quả điều tra với gần một nửa mặt hàng quần áo, đồ chơi và đồ dùng trẻ em được sản xuất tại Quảng Đông, Trung Quốc không an toàn vì chứa lượng hoá chất formaldehyde, một tác nhân gây ung thư, vượt mức cho phép, gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.
 
Để kịp thời ngăn chặn việc nhập khẩu (kể cả chính ngạch và tiểu ngạch theo chế độ cư dân biên giới), nhập lậu và tiêu thụ những mặt hàng không đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn nêu trên, Ban Chỉ đạo 127 TW yêu cầu Ban chỉ đạo 127 các tỉnh, thành phố khẩn trương kiểm tra các sản phẩm may mặc và hàng tiêu dùng do nước ngoài sản xuất, trong đó đặc biệt chú ý mặt hàng quần áo, đồ chơi và đồ dùng dành cho trẻ em sản xuất tại Quảng Đông, Trung Quốc.
 
Đối tượng kiểm tra là các tổ chức, cá nhân nhập khẩu, buôn bán, vận chuyển, kinh doanh các sản phẩm may mặc và hàng tiêu dùng do nước ngoài sản xuất, trong đó đặc biệt chú ý các đối tượng chuyên kinh doanh mặt hàng quần áo, đồ chơi và đồ dùng dành cho trẻ em; các cư dân biên giới nhập khẩu các mặt hàng nói trên dưới hình thức mua bán và trao đổi hàng hoá.
 
Theo Thứ trưởng Nguyễn Cẩm Tú, đợt kiểm tra cao điểm sẽ diễn ra trong tháng 6/2009 và tiếp tục đến hết năm 2009, tiến hành tại các cửa khẩu, đường mòn biên giới, đặc biệt là các cửa khẩu, đường mòn, lối mở thuộc các tỉnh biên giới phía Bắc nhằm ngăn chặn và xử lý triệt để các loại hàng hoá có hành vi vi phạm nêu trên.
 
Tại thị trường nội địa, đặc biệt là các địa bàn trọng điểm như thành phố Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ..., Ban Chỉ đạo 127 địa phương căn cứ tình hình thực tế tổ chức các đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra chất lượng, hàng giả, hàng nhái, ghi nhãn, hoá đơn chứng từ. Tất cả các trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
 
 
Thanh Hương

Tin liên quan