Bạn đang ở đây

Kết quả thực hiện công tác khuyến công quý I/2011 - Nhiệm vụ quý II/2011

10/09/2011 15:54:57
Mặc dù số lượng cán bộ trực tiếp làm công tác khuyến công của Trung tâm còn thiếu ( có 2/5 biên chế), địa bàn rộng, song dưới sự chỉ đạo của Chi bộ, lãnh đạo Trung tâm cùng với sự nhiệt tình nỗ lực của cán bộ chuyên môn đã phối kết hợp chặt chẽ với phòng kinh tế hạ tầng các huyện thị xã thành phố xuống từng cơ sở sản xuất chế biến công nghiệp để tuyên truyền chủ chương, chính sách về khuyến công, kiểm tra hướng dẫn các đơn vị xây dựng đề án khuyến công.
 
Trong quí I Trung tâm Khuyến công và Tư vấn Công nghiệp (KC&TVCN) đã tích cực triển khai thực hiện khá hiệu quả những nhiệm vụ được giao:
 
Đối với chương trình Khuyến công Quốc gia:
 
Trung tâm đã xây dựng 14 đề án, trình và được Bộ công thương phê duyệt 05 đề án (đợt 1: 02 đề án và đợt 2: 03 đề án) tại Quyết định số 0225/QĐ-BCT ngày 14/01/2011 và Quyết định số 1182/QĐ-BCT ngày 15/3/2011 với tổng kinh phí hỗ trợ từ nguồn khuyến công Quốc gia là 740 triệu đồng/ 2.000 triệu đồng KH đạt 37%.
 
Trong đó:
 
- Hỗ trợ máy móc thiết bị: 02 đề án = 110 triệu đồng. Hiện tại, Trung tâm đã ký hợp đồng với Cục Công nghiệp địa phương và ký hợp đồng triển khai thực hiện với 2 đơn vị thụ hưởng là: Công ty cổ phần Yên Thành (Tổ 3 - thị trấn Yên Bình - huyện Yên Bình - tỉnh Yên Bái) và Công ty TNHH thương mại Công Dũng (Thôn Loan Thượng - xã Tân Hương- huyện Yên Bình - tỉnh Yên Bái).
 
- Xây dựng mô hình trình diễn: 03 đề án = 630 triệu đồng cho 3 đơn vị:
 
Công ty TNHH Sơn Tú (Thị trấn Yên Bình – Huyện Yên Bình – Tỉnh Yên Bái)
 
Công ty TNHH Hưng Thịnh (Xã Âu Lâu – TP. Yên Bái – Tỉnh Yên Bái)
 
Công ty cổ phần lâm nông sản thực phẩm Yên Bái (địa điểm thực hiện đề án: Xó Sơn Lương – Huyện Văn Chấn– Tỉnh Yên Bái)
 
 Triển khai Khuyến công địa phương:
 
 Trung tâm khuyến công đã phối hợp với các huyện, thị xã, thành phố xây dựng 43 đề án với tổng mức kinh phí xin hỗ trợ trên 2,2 tỷ đồng, đồng thời tổng hợp và trình Hội đồng thẩm định của Sở Công Thương thẩm định trong tuần đầu của tháng 4/2011.
 
Trong đó:
 
+ Hỗ trợ máy móc thiết bị: 43 đề án              = 1.750 triệu đồng.
 
+ Tổ chức các hoạt động khuyến công khác  =    250 triệu đồng.
 
Mặc dù kết quả đạt được trong quý I/2011 còn rất khiêm tốn, song đã thể hiện được sự quyết tâm của toàn thể lãnh đạo và cán bộ Trung tâm khuyến công đồng thời là tín hiệu đáng mừng trong việc động viên khuyến khích của Nhà nước đối với các cơ sở sản xuất chế biến công nghiệp nông thôn trên địa bàn toàn tỉnh.
 
 Trong thời gian tới (Sau khi được UBND tỉnh phê duyệt), Trung tâm khuyến công sẽ tiếp tục phối hợp với phòng kinh tế hạ tầng các huyện thị xã thành phố khẩn trương triển khai thực hiện các đề án theo đúng nội dung và tiến độ đã được phê duyệt mang lại hiệu quả thiết thực cho các cơ sở sản xuất góp phần đẩy mạnh phát triển công nghiệp nông thôn của tỉnh, đồng thời tiếp tục xây dựng các đề án khuyến công Quốc gia cho đợt 3/2011 và đợt 1/2012.
 
 Nhiệm vụ quý II/2011 Trung tâm KC&TVCN sẽ tiếp tục triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm sau:
 
 Về đề án khuyến công Quốc gia:
 
- Hoàn thiện hồ sơ của 3 đề án khuyến công đợt 2/2011 (đã được phê duyệt) theo yêu cầu của Cục CNĐ để ký hợp đồng thực hiện với Cục CNĐP. Sau đó ký hợp đồng với đơn vị thụ hưởng triển khai thực hiện đề án (Thời gian: trong tháng 4/ 2011).
 
- Kiểm tra, đôn đốc và giám sát các đơn vị thụ hưởng trong quá trình triển khai thực hiện đề án đảm bảo đúng nội dung, tiến độ đã được Bộ Công thương phê duyệt. 
 
- Xây dựng và hoàn thiện 09 đề án xin hỗ trợ kinh phí đợt 3/2011 trình Cục CNĐP xem xét (Thời gian: trong tháng 4/ 2011).
 
- Phối hợp với các đơn vị huyện thị xã thành phố xây dựng 10-15 đề án khuyến công cho năm 2012 (trình đợt I/2012 vào tháng 6/2011).
 
  Khuyến công địa phương:
 
- Trình Hội đồng thẩm định đề án KCĐP xem xét thẩm định các đề án, sau đó trình UBND tỉnh phê duyệt (Thời gian: đầu tháng 4/2011).
 
- Hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra các đơn vị triển khai thực hiện đề án(được phê duyệt) đảm bảo đúng nội dung, đúng tiến độ đã được duyệt (phấn đấu kết thúc và nghiệm thu các đề án vào tháng 10-11/2011).
 
- Phối hợp với các đơn vị huyện thị xã thành phố xây dựng các đề án bổ sung (nếu còn kinh phí) và triển khai thực hiện đề án. 
 
Bên cạnh đó, Trung tâm khuyến công sẽ tập trung chuẩn bị cho kế hoạch khuyến công năm 2012../.
 
Nguồn: TTKC&TVCN - SCT

Tin liên quan