Bạn đang ở đây

Hợp tác phát triển sản phẩm hữu cơ Việt Nam- EU

10/05/2018 10:47:31
 
Người tiêu dùng ngày càng có xu hướng tìm kiếm những sản phẩm hữu cơ

Ngoài việc giới thiệu các sản phẩm hữu cơ chất lượng cao tới thị trường Đông Nam Á, hơn 40 nhà sản xuất thực phẩm hữu cơ hy vọng sẽ được gặp gỡ các nhà phân phối nội địa, doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu, các chuỗi siêu thị và bán lẻ, cũng như các DN trực thuộc nhóm khách sạn/cà phê/nhà hàng (HORECA) của Việt Nam. 

Theo tính toán, người tiêu dùng Việt Nam tiêu thụ khoảng 1,7 triệu euro thực phẩm hữu cơ hàng năm. Trong bối cảnh ngành thực phẩm hữu cơ trong nước vẫn chưa được quản lý một cách bài bản và đầy đủ, người tiêu dùng có thể tìm đến các nguồn cung cấp thực phẩm hữu cơ chất lượng cao đến từ châu Âu, đặc biệt là các sản phâm có logo EU Organic.

Ông Bruno Angelet- Đại sứ phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam cho hay: An toàn thực phẩm là một trong những nỗi lo ngại lớn nhất tại Việt Nam. Người tiêu dùng ngày càng có xu hướng tìm kiếm những sản phẩm không chứa hóa chất, hay những sản phẩm hữu cơ. EU có khung pháp lý nghiêm ngặt không chỉ đối với khâu sản xuất và chế biến, mà còn về việc kiểm soát và nhãn mác đối với các sản phẩm thực phẩm hữu cơ. Chúng tôi thường xuyên tiến hành kiểm tra và giám sát từng giai đoạn của chuỗi hữu cơ. Vì vậy, chúng tôi có thể đảm bảo chất lượng các sản phẩm thực phẩm và đồ uống hữu cơ đến từ châu Âu. 

Nguồn: Báo Công thương

Tin liên quan