Bạn đang ở đây

Hội thảo Nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2012 sẽ diễn ra tại Yên Bái

13/08/2012 10:55:53

Tham dự Hội thảo có các đồng chí lãnh đạo VCCI, Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (CIEM), đại diện các tỉnh Lào Cai, Phú Thọ... cùng lãnh đạo tỉnh Yên Bái và các sở, ban, ngành.

Hội thảo nhằm cung cấp tổng quan về môi trường đầu tư, kinh doanh của tỉnh Yên Bái và phân tích các lĩnh vực khác nhau trong môi trường kinh doanh của Yên Bái từ các chỉ số thành phần PCI năm 2011.

Trong khuôn khổ nội dung buổi làm việc, Hội thảo sẽ bao gồm các nội dung: giới thiệu chung về Chỉ số PCI: phương pháp xây dựng, kết quả PCI 2011 của cả nước; định vị môi trường kinh doanh tỉnh Yên Bái; phân tích chẩn đoán kết quả và bình luận PCI 2011 của tỉnh Yên Bái; điều hành kinh tế của chính quyền địa phương trong giai đoạn khủng hoảng; thực tiễn tốt trong cải cách quy trình đầu tư, đất đai và xây dựng; các tham luận của Hiệp hội Doanh nghiệp, các sở: Kế hoạch và Đầu tư, Lao động - Thương Binh và Xã hội, Công thương...

Các chuyên gia của VCCI - VNCI và các chuyên gia kinh tế cao cấp cũng sẽ có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Yên Bái dưới sự chủ trì của lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh.

Năm 2011, Yên Bái đứng vị trí thứ 14/63 tỉnh, thành, tăng 7 bậc so với năm 2010 về Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) và xếp loại khá so với cả nước. Điều này thể hiện rõ nỗ lực của tỉnh trong việc tạo môi trường thông thoáng, minh bạch để hấp dẫn các nhà đầu tư.

Hội thảo là cơ hội để Yên Bái đưa ra các bài học kinh nghiệm từ thành công của các tỉnh trong việc cải thiện môi trường đầu tư và phát triển doanh nghiệp, phấn đấu đưa Yên Bái sớm trở thành một trong những tỉnh phát triển, hội nhập kinh tế quốc tế và có chỉ số cạnh tranh cấp tỉnh nằm trong tốp dẫn đầu của cả nước.

Theo YBĐT

Tin liên quan