Bạn đang ở đây

Gian hàng Việt Nam tại Hội chợ quốc tế Alger lần thứ 51 được đánh giá cao

10/05/2018 10:45:30
 
Đại sứ Phạm Quốc Trụ và Tham tán Thương mại Hoàng Đức Nhuận đã đến dự và cắt băng khai trương gian hàng Việt Nam

Được thành lập từ năm 1964, FIA được xem là sự kiện kinh tế quan trọng hàng năm, là dịp để các doanh nghiệp trao đổi kinh nghiệm, thiết lập quan hệ, đối tác thương mại và công nghiệp.

Với chủ đề "Thương mại phục vụ sản xuất trong nước ", Hội chợ quốc tế Alger 2018 có sự tham gia của 350 doanh nghiệp Algeria, 296 doanh nghiệp nước ngoài và 63 công ty Algeria liên doanh với nước ngoài. Tổng cộng có 296 gian hàng nước ngoài bày bán các loại sản phẩm đến từ châu Phi, châu Mỹ, châu Á và châu Âu với diện tích 3.829m2. Mục tiêu chính của Hội chợ là tạo ra những cơ hội mới nhằm thiết lập quan hệ đối tác giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Tham gia sự kiện năm nay, Việt Nam có 5 doanh nghiệp là Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro), Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel, Công ty TNHH Hiền Imp/Exp, Công ty TNHH Ánh Tuyết và Công ty tranh Nguyễn Minh Sơn, hoạt động trong các lĩnh vực thương mại nông sản, viễn thông, dệt may, hàng thủ công mỹ nghệ và tranh nghệ thuật. Gian hàng Việt Nam đã vinh dự được Thủ tướng, Bộ trưởng Thương mại, Bộ trưởng Văn hóa Algeria và nhiều đại sứ các nước đến thăm và đánh giá cao.

Thủ tướng Ahmed Ouyahia  đến thăm gian hàng Việt Nam

Đại sứ Phạm Quốc Trụ và Tham tán Thương mại Hoàng Đức Nhuận đã đến dự và cắt băng khai trương gian hàng Việt Nam. Nhân dịp này, Đại sứ Phạm Quốc Trụ đã thăm hỏi, động viên các doanh nghiệp tích cực tìm kiếm khách hàng, tuân thủ pháp luật Việt Nam và nước sở tại, góp phần duy trì và phát triển quan hệ truyền thống hữu nghị giữa hai nước. Hội chợ kéo dài từ ngày 8 đến hết ngày 13/5/2018 tại Trung tâm Triển lãm Alger.

Năm 2017, xuất khẩu của nước ta sang Algeria đạt 281 triệu USD, tăng 3,5% so với năm 2016. Các mặt hàng xuất khẩu chính gồm cà phê đạt kim ngạch 114,98 triệu USD, điện thoại và linh kiện đạt 62,06 triệu USD, gạo đạt 17,32 triệu USD, máy móc thiết bị, dụng cụ phụ tùng đạt 42 triệu USD, sản phẩm sắt thép đạt 18,34 triệu USD, hạt tiêu 9 triệu USD, hải sản 6,79 triệu USD, nhôm 6 triệu USD, máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện 5 triệu USD,vv… Algeria hiện là thị trường xuất khẩu lớn thứ ba của Việt Nam tại châu Phi sau Nam Phi và Ai Cập.

Nguồn: Báo CÔng thương

Tin liên quan