Bạn đang ở đây

Công ty cổ phần chè Nghĩa Lộ: Tăng cường đầu tư cho sản xuất

31/08/2011 16:36:06
Những khó khăn trên đã tác động không nhỏ đến tư tưởng của người làm chè và hiệu quả sản xuất kinh doanh chè.
 
Đứng trước thực tế trên, lãnh đạo Công ty cổ phần Chè Nghĩa Lộ đã xác định mục tiêu và biện pháp khắc phục là phải quyết tâm giữ vững ổn định sản xuất; giải quyết việc làm, thu nhập cho người lao động và bảo đảm hiệu quả kinh tế. Một biện pháp quan trọng được đưa ra là tranh thủ chính sách ưu đãi phát triển của Nhà nước và địa phương để tích cực đổi mới cơ sở vật chất, thiết bị công nghệ, tăng cường năng lực sản xuất và khả năng cạnh tranh của Công ty trên thương trường bằng việc không ngừng nâng cao uy tín và chất lượng sản phẩm. Trên cơ sở đó, chủ động khắc phục khó khăn, thách thức do khủng hoảng kinh tế thế giới đem lại.
 
Trong sản xuất nông nghiệp, thực hiện chính sách liên kết “4 nhà”, Công ty đã tăng cường đầu tư cho vùng sản xuất nguyên liệu chè búp tươi; không phân biệt diện tích chè do doanh nghiệp giao khoán hay diện tích chè do nhân dân tự trồng nhằm tạo vùng nguyên liệu ổn định, chất lượng cao. Ngay từ đầu năm, Công ty đã cho không các hộ sản xuất chè một lần phun thuốc bảo vệ thực vật với tổng giá trị hơn 150 triệu đồng, bình quân 400.000 đồng/ha; ứng trước vốn gần 1 tỷ đồng không tính lãi để bà con thâm canh, chăm sóc cây chè; thường xuyên khuyến cáo các biện pháp kỹ thuật trồng, thâm canh, chăm sóc, thu hái chè cho các hộ sản xuất…
 
Trong công nghiệp, Công ty tăng cường đầu tư cơ sở vật chất theo hướng tiên tiến và hiện đại phục vụ cho sản xuất; xây dựng mới nhà xưởng gần 300m2, sửa chữa, cải tạo gần 200m2. Tổng giá trị đầu tư mới đạt hơn 3,3 tỷ đồng (gồm xây dựng cơ bản 600 triệu đồng, mua một máy tách cẫng quang học trị giá 2,7 tỷ đồng).
 
Việc mạnh dạn đầu tư cho sản xuất đã làm yên tâm tư tưởng người làm chè. Trong điều kiện khó khăn về thị trường và thời tiết, phong trào thi đua đầu tư thâm canh chăm sóc cây chè được duy trì. Hơn 200 ha chè được thâm canh chiều sâu bằng phân chuồng và các loại phân bón sinh hóa hữu cơ tổng hợp khác. Gần 27 ha chè già cỗi được trồng cải tạo, đạt gấp hai lần kế hoạch đề ra. 
 
Cây chè kinh doanh sinh trưởng và phát triển tốt, đáp ứng yêu cầu cung cấp nguyên liệu cho sản xuất. Chất lượng sản phẩm chế biến công nghiệp được nâng lên đáng kể. Toàn bộ khối lượng gần 500 tấn sản phẩm xuất xưởng trong 6 tháng đầu năm đều đáp ứng yêu cầu của thị trường, không có trường hợp nào bị khách hàng khiếu nại.
 
Bằng việc mạnh dạn đầu tư cho sản xuất, đổi mới máy móc thiết bị và công nghệ, Công ty đang thực hiện tốt các giải pháp do Đảng và Nhà nước đề ra nhằm khắc phục hậu quả khủng hoảng kinh tế toàn cầu. Đồng thời, bước đầu tạo được sức mạnh mới, tăng khả năng cạnh tranh trên thương trường đang có nhiều thách thức.
 
 
Vũ Tuấn Ninh

Tin liên quan