Bạn đang ở đây

Công tác bình ổn thị trường hàng hóa tỉnh Yên Bái

10/09/2011 15:23:27
 Công văn số 14387/BTC - QLG ngày 26 tháng 10 năm 2010 của Bộ Tài Chính về việc Kiềm chế tốc độ tăng giá thị trường 2 tháng cuối năm 2010.
 
Để hưởng ứng cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam và thực hiện bình ổn giá cả thị trường những tháng cuối năm 2010. Sở Công thương Yên Bái đã có văn bản số 671/SCT-QLTM ngày 11/11/2010 chỉ đạo các doanh nghiệp trong tỉnh hưởng ứng cuộc vận động và thực hiện công tác bình ổn giá. Đến nay đã có 04 doanh nghiệp gồm Công ty TNHH Thương mại - Dịch Vụ Hải Phượng; Cty Cổ phấn TM-DL và Đầu tư Yên Bái; DNTN Hằng Hiển; Siêu thị Anh Mỹ đã cam kết và tổ chức “quầy bán hàng bình ổn giá” gồm các mặt hàng thiết yếu như: Lương thực, thực phẩm, hàng công nghệ phẩm, bánh kẹo vv. Với hoạt động bán hàng Việt Nam chất lượng an toàn với giá cả hợp lý đặc biệt trong những thời điểm thị trường có biến động giá lớn những tháng cuối năm 2010 và tết Nguyên đán Tân Mão 2011.
 
Để công tác bình ổn thị trường hàng hóa những tháng cuối năm và trong dịp tết Nguyên đán Tân Mão 2011 không gây những biến động bất thường. Các đơn vị kinh doanh thương mại đã có văn bản trình Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở Công thương, Sở Tài chính về đề nghị được vay vốn từ nguồn ngân sách của tỉnh nhằm dự trữ hàng hóa để  bình ổn giá và phục vụ tết Nguyên đán Tân Mão, tập trung vào các nhóm mặt hàng thiết yếu có nguy cơ biến động giá cao trong tháng cuối năm 2010 và đầu năm 2011 như: gạo (nếp + tẻ), đỗ xanh, dầu ăn, đường, sữa, bánh mứt kẹo vv.
 
Trong thời gian tháng 12 năm 2010 và quý I năm 2011, Sở Công Thương sẽ tiếp tục chỉ đạo và khuyến khích các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh thương mại tham gia các cuộc hội chợ triển lãm trên địa bàn nhằm đưa hàng hóa đến tận tay người tiêu dùng. Đặc biệt là các mặt hàng thiết yếu phục vụ đời sống, sản xuất của nhân dân nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường nhằm ngăn chặn các hành vi gian lận thương mại, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm pháp luật thương mại, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người sản xuất và người tiêu dùng. Sẵn sàng đối phó với những biến động bất thường của thị trường trong những tháng cuối năm và tết Nguyên đán Tân Mão năm 2011.
 
Phòng QLTM - Sở Công Thương

Tin liên quan