Bạn đang ở đây

Yên Bái: Đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 đối với lực lượng tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch tại các địa phương

16/09/2021 08:07:55

YênBái - Ngày 15/9, Sở Y tế Yên Bái đã có Văn bản số 1820 hướng dẫn đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 đối với lực lượng tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các địa phương.

Lực lượng làm nhiệm vụ tại Khu cách ly tập trung số 7, Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái.

Lực lượng làm nhiệm vụ tại Khu cách ly tập trung số 7, Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái.

 

Theo đó, đối với tất cả những người là nhân viên y tế; sinh viên khối, ngành sức khỏe, lực lượng khác: cán bộ y tế nghỉ hưu, giáo viên, thanh niên, tăng ni phật tử, tu sĩ, lái xe... được cử tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại các địa phương, phải đảm bảo đủ điều kiện sức khỏe về thể chất, tinh thần, không bị mắc các bệnh nền, mạn tính (bệnh gan, thận, tiểu đường, ung thư, tim mạch, béo phì, bệnh đường hô hấp, bệnh suy giảm miễn dịch.); không cử phụ nữ đang mang thai hoặc nuôi con nhỏ dưới 24 tháng tuổi.

 

Không thuộc đối tượng tiếp xúc gần hoặc tiếp xúc với người tiếp xúc gần với trường hợp mắc COVID-19 trong vòng 14 ngày trước ngày làm nhiệm vụ: không có các biểu hiện nghi ngờ mắc COVID-19 như: ho, sốt, khó thở, đau rát họng.

 

Đã được tiêm đủ liều vắc xin COVID-19 theo quy định. Được xét nghiệm SARS-CoV-2 trước khi vào hỗ trợ (trong thời gian tối đa 72 giờ), định kỳ 3 ngày/lần trong thời gian công tác và kết thúc đợt công tác. Được tập huấn về nội quy phòng, chống dịch, nhiệm vụ của đoàn công tác, đánh giá nguy cơ, kiểm soát nhiễm khuẩn và hướng dẫn cách sử dụng các phương tiện bảo vệ cá nhân theo yêu cầu tại các vị trí làm việc trước khi tham gia.

 

Được cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh, quy định về phòng, chống dịch, các thông tin liên quan đến địa phương, đơn vị đến công tác.

 

Chuẩn bị các tài liệu và hướng dẫn liên quan đến nhiệm vụ được phân công như: Đồ dùng cá nhân, phương tiện bảo vệ cá nhân phù hợp với vị trí công việc...

 

Lực lượng tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống địch COVID-19 tại các địa phương cần tuân thủ đúng nội quy, quy định trong thời gian tham gia công tác hỗ trợ phòng, chống dịch và kết thúc thời gian tham gia công tác. Có file đính kèm

Nguồn: Báo Yên Bái

Tin liên quan