Bạn đang ở đây

Trường Cao đẳng nghề Yên Bái nâng cao công tác đào tạo nguồn nhân lực

17/04/2019 09:35:26
Giáo viên Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái hướng dẫn học sinh làm đồ gỗ.

Giáo viên Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái hướng dẫn học sinh làm đồ gỗ.

 

Trao đổi với chúng tôi, thạc sĩ Đỗ Duy Thái - Phó Hiệu trưởng nhà trường thông tin: "Hiện nhà trường có 192 cán bộ, giáo viên, nhân viên, mỗi năm Trường đào tạo khoảng trên 2.800 học sinh, sinh viên, học viên (HSSVHV). Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ giáo dục, đào tạo ngay từ đầu năm, nhà trường đã chú trọng thực hiện nhiều giải pháp tuyển sinh. Vì vậy, năm học 2018 - 2019 số HSSVHV tuyển sinh của Trường đều đạt và vượt chỉ tiêu giao với tổng số 129 lớp, 2.825 HSSVHV. 

 

Trong đó, hệ cao đẳng là 295 sinh viên, trung cấp chuyên nghiệp 1.332 học sinh, sơ cấp 623 học viên, liên kết đào tạo đại học, thạc sĩ 319, bồi dưỡng cho các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp 256 học viên. Tổ chức đào tạo: 9 ngành, nghề trình độ cao đẳng; 21 nghề trình độ trung cấp; 13 nghề trình độ sơ cấp”. 

 

Để nâng cao chất lượng đào tạo, nhà trường từng bước đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao trình độ của đội ngũ giáo viên. Trường cũng quan tâm đến công tác hội giảng, hội thi, nghiên cứu khoa học. Hội giảng Giáo dục nghề nghiệp toàn quốc tháng 9/2018 diễn ra tại Hà Nội, Trường Cao đẳng nghề Yên Bái đã đạt 1 giải Ba, 2 giải Khuyến khích. 

 

Tham gia Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Yên Bái lần thứ 8, nhà trường đạt giải Nhất với thiết bị "Thiết kế tạo mô hình điều khiển phân loại sản phẩm PLC và điều khiển khí nén giúp nâng cao chất lượng đào tạo”. 

 

Đồng thời, Trường cũng đang đảm nhận và triển khai 1 đề tài cấp tỉnh và biên soạn 38 giáo trình đào tạo các hệ cao đẳng, trung cấp. Cùng với đào tạo những nghề theo nhu cầu thị trường đang thiếu, Trường phối hợp với các doanh nghiệp, các đơn vị xuất khẩu lao động tư vấn giới thiệu việc làm, tuyển dụng lao động. Các thông tin tuyển dụng của trên 30 doanh nghiệp được công khai trên website của nhà trường. 

 

Vì vậy, năm học 2018 - 2019, nhà trường đã đào tạo nâng bậc thợ cho trên 70 học viên các ngành nghề: điện, hàn, lắp đặt đường ống, vận hành máy bơm, tiện... cung cấp lao động cho các nhà máy tại thành phố Yên Bái, huyện Yên Bình và thị xã Nghĩa Lộ; liên kết đào tạo liên thông lên cao đẳng cho 45 học viên của các nhà máy thủy điện huyện Văn Yên; liên kết với Chi nhánh Viettel tại Yên Bái đào tạo lớp trung cấp kế toán cho 15 học viên. 

 

Sinh viên của Trường được tổ chức thực tập tốt nghiệp và giới thiệu việc làm sau đào tạo tại các công ty: Công ty TNHH Điện lạnh Hòa Phát, Công ty cổ phần Kim khí Thăng Long, Công ty cổ phần Sản xuất thương mại Điện cơ Hà Nội, Công ty TNHH Kiến trúc Đô thị mới, Công ty TNHH Chăn nuôi Hòa Yên, Công ty Honda Vĩnh Phúc, Nhà máy Z183. 

 

Ngoài ra, nhà trường còn phối hợp với nhiều đơn vị trong công tác tư vấn xuất khẩu lao động cho HSSV sau khi tốt nghiệp như: Công ty cổ phần Thương mại và Dịch vụ Seabird, Công ty Việt Trì, Công ty cổ phần Phát triển lao động Việt Nhật... Từ những nỗ lực trên, 90% HSSV của nhà trường có việc làm đúng chuyên ngành đào tạo.

 

Thạc sĩ Đỗ Duy Thái cho biết thêm: "Thời gian tới, Trường sẽ tiếp tục xây dựng quy chế phối hợp với các doanh nghiệp để đảm bảo cho HSSV ra trường đều có việc làm. Phát triển hệ thống thông tin thị trường lao động để gắn kết đào tạo và sử dụng lao động, doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận đến lực lượng lao động sau đào tạo, người lao động thuận lợi hơn khi tìm kiếm các nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp. Tiếp tục phối hợp tổ chức ngày hội việc làm hàng năm trên địa bàn tỉnh để các cơ sở và doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh có thể gặp gỡ, trao đổi, tạo cơ hội tìm việc làm cho HSSV, cũng như bổ sung nguồn nhân lực phục vụ phát triển kinh tế - xã hội các địa phương”.

Nguon: Bao Yen Bai

Tin liên quan