Bạn đang ở đây

Trung Quốc công bố mức thuế bổ sung lên tới 25% đáp trả Mỹ

24/08/2018 14:12:44

 

http://www.baoyenbai.com.vn/Includes/NewsImg/8_2018/165185_4-8-TQdap-tra.jpg

Hàng hóa được bày bán tại siêu thị của hãng bán lẻ Mỹ Walmart ở Bắc Kinh, Trung Quốc.

Bộ Tài chính Trung Quốc thông báo nước này sẽ áp thuế bổ sung từ 5 - 25% đối với 5.207 mặt hàng nhập khẩu từ Mỹ. Trong khi đó, tuyên bố của Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết thời điểm áp dụng các mức thuế này sẽ phụ thuộc vào hành động từ phía Washington.

Các mặt hàng bị áp thuế bổ sung gồm nhiều sản phẩm nông nghiệp và năng lượng.

Đại diện Nhà Trắng và Bộ Thương mại Mỹ chưa bình luận về động thái mới nhất này của Bắc Kinh.

Trước đó, ngày 1/8, Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer cho biết Tổng thống Donald Trump đã chỉ đạo các bộ liên quan nâng mức thuế xem xét đối với lượng hàng hóa nhập khẩu bổ sung trị giá 200 tỷ USD của Trung Quốc từ 10% ban đầu lên 25% do Bắc Kinh từ chối đáp ứng các yêu cầu của Washington và đưa ra các biện pháp trả đũa nhằm vào hàng hóa Mỹ.

Đầu tháng 7, Mỹ đã áp thuế 25% đối với một lượng hàng hóa trị giá 34 tỷ USD của Trung Quốc và có kế hoạch áp thuế với lượng hàng hóa bổ sung khác trị giá 16 tỷ USD.

Sau tuyên bố trên của Mỹ, Trung Quốc đã ngay lập tức tuyên bố sẽ đáp trả, đồng thời hối thúc Washington đàm phán để giải quyết mâu thuẫn.

Trong một diễn biến khác, truyền thông Trung Quốc cùng ngày đưa tin Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo và Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị trong cuộc gặp tại Singapore đã nhất trí quan điểm đối thoại là cần thiết để giải quyết các căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Hai ông Mike Pompeo và Vương Nghị đều đang tham dự Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN (AMM) lần thứ 51 và các hội nghị liên quan tại Singapore.

Theo Tin tức

Tin liên quan