Bạn đang ở đây

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm gian hàng Hapro tại Hội chợ CIIE 2018

06/11/2018 08:53:51

Hội chợ Nhập khẩu quốc tế Trung Quốc (CIIE 2018) là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng của Chính phủ Trung Quốc, nhằm mục tiêu mở cửa thị trường ra thế giới, tạo cơ hội cho các quốc gia tiếp cận thị trường rộng lớn của nước này.

thu tuong nguyen xuan phuc tham gian hang hapro tai hoi cho ciie 2018

Thủ tướng đã đến thăm gian hàng của Hapro - thành viên mới nhất của Tập đoàn BRG. Gian hàng trưng bày nhiều mặt hàng nông sản chủ lực của Việt Nam như: gạo, hạt điều, tiêu, cà phê, các loại gia vị… Hiện nay, Hapro đang giao dịch với hơn 30 khách hàng lớn tại thị trường Trung Quốc; trong đó, gạo là một mặt hàng chủ lực, từ con số xuất khẩu 13 nghìn tấn năm 2016 đã tăng lên gấp đôi đạt 26.000 tấn, tương đương khoảng 18 triệu đôla Mỹ, nâng tổng kim ngạch xuất khẩu 10 tháng đầu năm 2018 của Hapro lên con số gần 90 triệu đô la Mỹ, bằng 120% so với cùng kỳ năm 2017.

Ông Quách Thiếu Phong - Công ty Guangdong Xihe Trading Co. Ltd, một đối tác của Hapro - đánh giá:“Công ty chúng tôi đã có nhiều năm nhập khẩu gạo từ Việt Nam và chúng tôi nhận thấy phẩm chất gạo Việt Nam rất tốt, đặc biệt giống gạo thơm ST21 rất được ưa chuộng trên thị trường Trung Quốc vì độ thơm, dẻo. Vì vậy công ty chúng tôi chủ yếu nhập loại gạo ST21 để đóng bao nhỏ phân phối tại các siêu thị và nhận được phản hồi rất tốt từ người tiêu dùng. Trong suốt thời gian qua chúng tôi luôn đánh giá cao năng lực của các doanh nghiệp xuất khẩu gạo nói chung, trong đó có Hapro vì sự nhanh nhạy với nhu cầu, thị hiếu của thị trường Trung Quốc, khả năng tiếp cận khách hàng và tác phong làm việc chuyên nghiệp. Tôi mong rằng trong thời gian sắp tới Hapro cùng các doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc, tăng cường sự hợp tác theo chiều sâu để tăng tính bền vững”.

Tham dự hội chợ lần này là dịp để Hapro thực hiện tốt hơn Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia năm 2018, góp phần quảng bá hình ảnh quốc gia và doanh nghiệp, thúc đẩy xuất khẩu các mặt hàng thế mạnh của Việt Nam. Thông qua đó, Hapro mong muốn có cơ hội gặp gỡ, giao thương với trên 100 khách hàng đến tham quan và làm việc tại gian hàng, nhằm đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng nông sản thực phẩm khác ngoài gạo; góp phần tăng kim ngạch xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc của Tổng công ty từ 20-30% vào năm 2019.

Với vai trò là một doanh nghiệp thành viên của Tập đoàn BRG, Hapro sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng nông sản thực phẩm có thế mạnh của Việt Nam, chú trọng các sản phẩm hữu cơ, organic như gạo, hạt điều, hạt tiêu, cà phê, các sản phẩm thực phẩm chế biến, một số loại hoa quả, rau như: thanh long, chanh không hạt, vải, nhãn, bắp cải, ớt,…vào các thị trường truyền thống và thị trường mới như Trung Quốc, Mỹ, Malaysia, Tây Á, một số nước châu Phi…, tiếp tục làm tốt vai trò quảng bá, giới thiệu thương hiệu xuất khẩu BRG Export thông qua việc triển khai đẩy mạnh xuất khẩu của thương hiệu Hapro Export.

Nguồn: Báo Công Thương

Tin liên quan