Bạn đang ở đây

Sức hút của diễn đàn Thương mại điện tử - VOBF 2019 tại TP. Hồ Chí Minh

17/04/2019 11:00:15

Tại diễn đàn, các chuyên gia và doanh nghiệp đã cùng thảo luận về những chủ đề nổi bật như: Cơ hội thị trường và xu hướng công nghệ với những dự báo về xu hướng tiêu dùng Online - Offline; hay những thách thức và cơ hội dành cho các Start-up; cũng như định hướng về các chính sách quản lý trong thương mại điện tử của cơ quan chức năng...

vobf 2019 tai tp ho chi minh thu hut su tham gia cua hang tram doanh nghiep

Ông Đặng Hoàng Hải - Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phát biểu khai mạc Diễn đàn

Theo đánh giá của nhiều doanh nghiệp tham gia diễn đàn, nội dung chương trình đặc biệt hữu ích đối với người đang kinh doanh, bán hàng trên online. Họ đã có cái nhìn tổng quan và đầy đủ về những thống kê xu hướng, hành vi của người tiêu dùng, lựa chọn mô hình, sản phẩm thông minh để dễ dàng phát triển cả trong và ngoài nước, sử dụng các công cụ mới như AI, Chatbot, BigData để quản lý khách hàng, có thể gia tăng hàng triệu lượng truy cập.

vobf 2019 tai tp ho chi minh thu hut su tham gia cua hang tram doanh nghiep
Hàng trăm doanh nghiệp tham gia diễn đàn

Điểm đặc biệt tại diễn đàn năm nay là việc Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) đã công bố chương trình “Ngày của Làng dừa Bến Tre”. Đây là dự án đầu tiên của Chương trình phát triển thương mại điện tử bền vững do VECOM phối hợp với Lazada thực hiện nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ, vừa và siêu nhỏ, các hộ kinh doanh các sản phẩm liên quan tới dừa ở tỉnh Bến Tre tiếp cận và mở rộng hoạt động kinh doanh trên môi trường trực tuyến, từ đó nhân rộng mô hình ra các địa phương khác với các loại nông sản khác.

vobf 2019 tai tp ho chi minh thu hut su tham gia cua hang tram doanh nghiep
Các chuyên gia và doanh nghiệp trao đổi về xu hướng công nghệ với những dự báo về xu hướng tiêu dùng Online - Offline

Theo đó, VECOM đã phối hợp chặt chẽ với UBND tỉnh Bến Tre và các sở ban ngành triển khai Chương trình “Dừa Bến Tre Online”. Chương trình bao gồm hai giai đoạn: Giai đoạn khởi động với tên gọi “Ngày của Làng Dừa Bến Tre” và giai đoạn lan toả với tên gọi “Dừa Bến Tre Online”. Mục tiêu của Chương trình là đến cuối năm 2019, 90% các đơn vị kinh doanh dừa của tỉnh khai thác hiệu quả kênh bán hàng online. Bên cạnh đó VECOM cũng đảm nhiệm vai trò hỗ trợ truyền thông và tổ chức những khóa đào tạo, tập huấn về thương mại điện tử cho các doanh nghiệp, hộ gia đình kinh doanh sản phẩm dừa ở Bến Tre.

Ông Đặng Hoàng Hải - Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho rằng: Với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử thì các doanh nghiệp nên nắm bắt cơ hội này để phát triển mạnh hơn các mô hình thương mại điện tử trên điện thoại di động, bán

Nguon: Bao Cong thuong

Tin liên quan