Bạn đang ở đây

Sắp diễn ra triển lãm quốc tế hàng đầu ngành chăn nuôi và thủy sản 2018

11/09/2018 10:37:35

Triển lãm quốc tế hàng đầu ngành chăn nuôi và thủy sản tại Việt Nam - Vietstock 2018 sẽ được diễn ra từ ngày 17-19/10/2018, tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC). Đây là diễn đàn lớn và uy tín của ngành chăn nuôi, nơi các doanh nghiệp (DN) có thể mang đến những sản phẩm, công nghệ tiên tiến giới thiệu đến các đơn vị trong ngành cùng người chăn nuôi.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Nguyễn Xuân Dương – quyền Cục trưởng Cục Chăn nuôi (Bộ NN&PTNT) - cho biết: Nội dung và mục tiêu quan trọng của triển lãm này là nhằm tăng cường năng lực chế biến và kết nối thị trường cho ngành chăn nuôi và thuỷ sản tại Việt Nam để hướng tới xuất khẩu (XK) trong những năm tới.

Năm 2018 đã đặt nền móng cho XK các sản phẩm chăn nuôi và thực phẩm của Việt Nam khi lần đầu tiên thịt gà được phép XK sang Nhật Bản, còn thịt đông lạnh được XK sang Myanmar. Với tốc độ tăng trưởng chăn nuôi như hiện nay, ông Nguyễn Xuân Dương tin rằng Việt Nam hoàn toàn có thể đẩy mạnh XK sản phẩm chăn nuôi sang các thị trường tiềm năng để tăng giá trị kim ngạch cho nông nghiệp.

Không còn lo về năng suất, sản lượng thịt và thực phẩm nữa nhưng Cục trưởng Cục Chăn nuôi cho rằng, hiện nay khâu yếu nhất trong chăn nuôi tại Việt Nam là năng lực chế biến và kết nối thị trường để hướng tới XK, giảm lượng dư thừa. Để đẩy mạnh chế biến, sản xuất theo chuỗi thì cần phải có công nghệ tốt. Vì vậy, thông qua triển lãm này, các DN chăn nuôi của Việt Nam sẽ được tiếp cận và kết nối với những công nghệ chế biến, quản lý thức ăn chăn nuôi tốt nhất của thế giới để khai thác và áp dụng cho hoạt động đầu tư chăn nuôi của mình.

Bà Rose Chitanuwat – Giám đốc Chuỗi dự án (khu vực Đông Nam Á) Công ty UBM ASIA – đơn vị tổ chức sự kiện cho biết: Trong thời đại kỹ thuật số ngày nay, việc tương tác trực tiếp với khách hàng và đối tác vẫn đóng một vai trò quan trọng, và triển lãm mang đến một môi trường vừa thoải mái, vừa chuyên nghiệp để gặp gỡ trao đổi, củng cố và phát triển quan hệ đối tác kinh doanh.

Cũng theo bà Rose Chitanuwat, yếu tố theo chốt cho sự thành công của Vietstock qua nhiều năm chính là chất lượng của khách tham quan. Các DN có thể tìm thấy những đầu mối liên lạc thật sự hữu ích, đóng vai trò quyết định trong việc mua hàng hoặc những chuyên gia uy tín nhiều kinh nghiệm giúp đưa hoạt động sản xuất kinh doanh của mình lên tầm cao mới. Dự kiến, Vietstock 2018 sẽ thu hút hơn 12.000 khách thăm quan chuyên ngành và các đại biểu đến từ khắp Việt Nam và các quốc gia khác trong khu vực đến tham dự và tìm kiếm các sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến cũng như các đối tác tiềm năng nhằm tăng năng sản xuất và mở rộng thị trường kinh doanh.

Ông Nguyễn Xuân Dương cho hay, Vietstock 2018 thu hút 350 đơn vị tham gia, trong đó, có 40 đơn vị trong nước. Bên cạnh việc giới thiệu các thiết bị, công nghệ về thức ăn chăn nuôi, thuỷ sản thì triển lãm còn tổ chức các hội thảo xen kẽ về chuỗi liên kết, môi trường, luật pháp,... Năm nay, Vietstock 2018 sẽ có các phiên đối thoại giữa Việt Nam - Trung Quốc, Việt Nam - Hàn Quốc, Việt Nam – Brazil về chăn nuôi bền vững.“Không đơn giản là triển lãm thông thường, Vietstock 2018 sẽ là nơi kết nối giữa nông dân, hợp tác và các DN Việt Nam. Thông qua triển lãm này các hộ gia đình, hợp tác xã, DN cùng chia sẻ với nhau, hướng đến nền chăn nuôi liên kết bền vững hiệu quả”, ông Dương chia sẻ.

Lễ khai mạc và trao giải thưởng Vietstock 2018 sẽ diễn ra lúc 8h30 ngày 17/10. Trong khuôn khổ của triển lãm sẽ diễn ra Diễn đàn B2B kết nối kinh doanh cùng với các hội thảo, hội nghị gồm: Lắng nghe chia sẻ về kinh doanh heo từ chuyên gia Đan Mạch; Hội thảo “Sự phát triển của ngành nông nghiệp – phục vụ cho nhu cầu của khu vực Đông Nam Á và canh tác bền vững; Tham khảo Chương trình và chủ đề về heo, gia cầm, thức ăn chăn nuôi và dinh dưỡng; Hội thảo toàn diện lần thứ 3 về ngành thủy sản tại Việt Nam với chủ đề “Chất lượng và an toàn của sản phẩm thủy sản”....

Nguồn: Báo Công thương

Tin liên quan