Bạn đang ở đây

QLTT Hà Nội: Tập trung kiểm soát mặt hàng thiết yếu

03/04/2020 12:17:22

Thực hiện chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID -19, Cục Quản lý thị trường (QLTT) Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, kiểm soát mặt hàng thiết yếu, phục vụ nhu cầu của người dân và hạn chế kiểm tra tràn lan.

Để đảm bảo thực hiện tốt công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường góp phần ổn định thị trường, chủ động tham gia phối hợp phòng, chống dịch COVID-19 lây lan trong cộng đồng, Cục QLTT TP. Hà Nội đã có Văn bản số 299/QLTTHN-NVTH ngày 27/3/2020 chỉ đạo các đội QLTT tăng cường công tác quản lý theo lĩnh vực, địa bàn được giao.

qltt ha noi ttap trung kiem soat mat hang thiet yeu

Đồng thời, chủ động tham mưu UBND quận, huyện, thị xã phối hợp với các lực lượng chức năng trên địa bàn rà soát, tuyên truyền, yêu cầu tạm đình chỉ toàn bộ hoạt động của các cơ sở kinh doanb dịch vụ trên địa bàn, trừ các cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu bắt đầu từ 00 giờ ngày 28/3 đến hết ngày 15/4/2020.

Đặc biệt, trong thời gian cao điểm của dịch bệnh, lực lượng QLTT sẽ hạn chế kiểm tra tràn lan, tập trung công tác kiểm tra, kiểm soát mặt hàng thiết yếu, không để tình trạng găm hàng, đầu cơ, bán hàng không đúng giá, nhất là những mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu của người dân.

Cục QLTT Hà Nội cũng yêu cầu cán bộ, công chức các Đội QLTT tự theo dõi, bảo vệ sức khỏe bản thân. Dừng hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng, không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi cơ quan. Thực hiện nghiêm túc các hướng dẫn quy trình vệ sinh, phòng chống dịch bệnh của Bộ Y tế, cơ quan địa phương. Không tuyên truyền, phổ biến các thông tin sai lệch, chưa được kiểm chứng liên quan đến dịch bệnh.

Nguồn: Báo Công thương

Tin liên quan