Bạn đang ở đây

Ngày 8-4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội họp về hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19

08/04/2020 08:54:41

Do Chính phủ đã có Báo cáo số 121/BC-CP ngày 6-4-2020 đề nghị thực hiện các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 theo đề nghị của Chính phủ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội dự kiến sẽ có phiên họp sớm vào ngày 8-4 để kịp thời cho ý kiến về báo cáo này.

Phiên họp thứ 43 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Phiên họp thứ 43 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

 

Nếu được chấp thuận, các khoản giải ngân đầu tiên dự kiến đến tay người được hỗ trợ vào trung tuần tháng 4 này.

 

Mặc dù Phiên họp thường kỳ tháng 4 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) dự kiến sẽ bắt đầu vào ngày 20-4, song để chuẩn bị cho nội dung phiên họp sớm ngày 8-4, Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội vừa tổ chức họp Thường trực Ủy ban mở rộng, với sự tham gia của đại diện Hội đồng Dân tộc, các ủy ban của Quốc hội, các bộ ngành liên quan để thẩm tra nội dung Chính phủ trình.

 

Các ý kiến tại phiên họp ủng hộ đề xuất của Chính phủ, song yêu cầu nêu rõ hơn về đối tượng hỗ trợ, phải là "bị ảnh hưởng về thu nhập, giảm sâu hoặc không có thu nhập”.

 

Theo báo cáo, quy mô hỗ trợ (bao gồm cả trực tiếp từ ngân sách nhà nước, gián tiếp từ quỹ bảo hiểm thất nghiệp và nguồn tín dụng từ ngân hàng chính sách xã hội) dự kiến khoảng 62.000 tỷ đồng, hỗ trợ cho khoảng 20 triệu đối tượng.

 

Chính phủ sẽ báo cáo với Quốc hội về tình hình tổ chức thực hiện tại Báo cáo đánh giá bổ sung tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2019 và triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2020.

 

Trước đó, tại phiên họp UBTVQH thứ 43, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng đã lưu ý phần tăng thu ngân sách năm 2019 sẽ không phân bổ cho đầu tư, trừ những vấn đề cấp thiết nhất, mà để lại dự phòng cho công tác phòng chống dịch Covid-19.

 

Nếu được UBTVQH chấp thuận, các khoản giải ngân đầu tiên dự kiến đến tay người được hỗ trợ vào trung tuần tháng 4, nếu việc triển khai được tiến hành khẩn trương.

Nguồn: Báo Yên Bái

Tin liên quan