Bạn đang ở đây

Lần đầu tiên diễn ra Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2019 tại Hà Nội

02/01/2019 09:21:31

Chiều ngày 28/12, tại Hà Nội, Văn phòng điều phối nông thôn mới Trung ương phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh, Tập đoàn Central Group Việt Nam tổ chức họp báo thông tin về Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2019 tại Hà Nội.

lan dau tien dien ra hoi cho ocop quang ninh xuan 2019 o ha noi
Từ ngày 11-15/01/2019 sẽ diễn ra Hội chợ OCOP Quảng Ninh lần đầu tiên ở Hà Nội

Hội chợ có quy mô trên 62 gian hàng của các địa phương tỉnh Quảng Ninh. Cụ thể: Đông Triều 10 gian hàng; Quảng Yên 6 gian hàng; Hoành Bồ 3 gian hàng; Vân Đồn 4 gian hàng; Cô Tô 2 gian hàng; Ba Chẽ 3 gian hàng; Tiên Yên 6 gian hàng; Bình Liêu 5 gian hàng; Hải Hà 4 gian hàng; Đầm Hà 4 gian hàng; Móng Cái 5 gian hàng; Uông Bí 4 gian hàng; Cẩm Phả 2 gian hàng và Hạ Long 4 gian hàng.

Các sản phẩm đặc sản mang đến Hội chợ lần này gồm: Mực Cô Tô, miến dong Bình Liêu, ba kích Ba Chẽ, trứng gà Tân An, chả mực Hạ Long, Cam canh Vân Đồn, nước mắm sá sung, gà Tiên Yên, giò Móng Cái, ruốc hàu Vân Đồn…

Ông Nguyễn Kiên - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Quảng Ninh – cho hay: Việc tổ chức tại Hà Nội sẽ là cơ hội cho các doanh nghiệp, HTX tại Quảng Ninh tiếp cận trực tiếp với 1 trong 2 thị trường lớn nhất nước. Tích lũy nhiều kinh nghiệm, kỹ năng cần thiết để tham gia vào các chương trình xúc tiến thương mại cấp tỉnh và cấp quốc gia được tổ chức hằng năm.

Đồng thời, Hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp/HTX OCOP Quảng Ninh trực tiếp giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP đến tay người tiêu dùng. Giải thích những thắc mắc và tiếp thu góp ý của người tiêu dùng về sản phẩm của DN mình, từ đó có ý thức nâng cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm, tăng sức cạnh tranh trên thị trường.

Là lần đầu tiên Hội chợ OCOP Quảng Ninh được tổ chức ngoài phạm vi của tỉnh, đây còn là một cách thức để mở rộng thị trường, thăm dò ý kiến của người tiêu dùng trên cả nước, khẳng định hiệu quả của chương trình, đồng thời là hình thức thí điểm để trên cơ sở đó có phương hướng tiếp tục xây dựng triển khai chương trình OCOP trong giai đoạn tới.

Bà Lê Thị Mai Linh - Phó Chủ tịch Điều hành Quan hệ Đối ngoại và Truyền thông Central Group Việt Nam - cho biết: Dự kiến, trong 5 ngày diễn ra Hội chợ sẽ có khoảng 100 nghìn lượt khách đến tham quan, mua sắm. Hội chợ được tổ chức tại hệ thống bán lẻ hiện đại như BigC, đây sẽ là kênh quảng bá, kích cầu hiệu quả các sản phẩm OCOP Quảng Ninh, khi người tiêu dùng Thủ đô “tận mục sở thị sản phẩm” , xem, thử sản phẩm và mua luôn sản phẩm.

Trước đó, Hội chợ OCOP - Quảng Ninh qua 7 lần tổ chức tại tỉnh Quảng Ninh đã thu được nhiều kết quả quan trọng: Bình quân trên 200 gian hàng/hội chợ. Doanh thu bán hàng qua các kỳ hội chợ bình quân đạt 7,5 tỷ đồng. Số lượng khách tham quan mua sắm bình quân đạt 64.000 lượt/ hội chợ. Đến nay, trên địa bàn tỉnh đã phát triển 339 sản phẩm OCOP, trong đó có 131 sản phẩm đạt 3-5 sao; các sản phẩm OCOP tham gia Hội chợ đều có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng và được dán tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm đầy đủ.

Hội chợ OCOP đã và đang được khẳng định là một “đặc sản” của Quảng Ninh, bởi ở đó không những mang lại hiệu quả trong tiêu thụ sản phẩm và quảng bá sản phẩm vùng miền ra thị trường trong và ngoài nước, hội chợ còn đồng thời cung cấp nguồn nông sản chất lượng cao, phát huy tối đa lợi thế, tiềm năng của mỗi địa phương.

Nguồn: báo Công thương

Tin liên quan