Bạn đang ở đây

Kiểm soát chặt thị trường trong dịp lễ hội Đền Hùng

12/04/2019 10:17:27

Đã thành thông lệ, vào dịp lễ hội Đền Hùng, thị trường kinh doanh hàng hóa, phục vụ ăn uống tại khu vực TP. Việt Trì và trung tâm lễ hội Đền Hùng diễn biến nhộn nhịp nhờ lượng du khách tăng vọt. Chỉ tính riêng khu vực ven Đền Hùng và khu trung tâm lễ hội đã có hơn 100 quầy bán hàng của Trung tâm dịch vụ du lịch Đền Hùng và những hộ kinh doanh cố định, bày bán nhiều hàng hóa phong phú, trong đó chủ yếu là các sản phẩm đặc sản của địa phương.

kiem soat chat thi truong trong dip le hoi den hung
kiem soat chat thi truong trong dip le hoi den hung
Bình ổn thị trường, đảm bảo chất lượng hàng hóa là một trong những nhiệm vụ trọng yếu trong dịp lễ hội Đền Hùng

Là một trong những lực lượng nòng cốt trong công tác đảm bảo ổn định, an toàn cho mùa lễ hội, Cục QLTT tỉnh Phú Thọ đang theo dõi, nắm sát diễn biến tình hình thị trường. Ông Hà Thanh Bình - Cục QLTT tỉnh Phú Thọ - cho biết, Cục QLTT đã chỉ đạo lực lượng các đội QLTT đóng tại địa bàn tổ chức và các khu vực giáp ranh nơi diễn ra Giỗ tổ Hùng Vương - lễ hội Đền Hùng tăng cường kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh, vận chuyển hàng hóa đưa vào tiêu thụ trong lễ hội; đảm bảo hàng hóa có đầy đủ nguồn gốc xuất xứ, vệ sinh an toàn thực phẩm và nghiêm khắc về xử lý triệt để các hành vi vi phạm. Đặc biệt chú trọng loại bỏ tình trạng “chặt chém”, ép giá du khách. Các cơ sở bán hàng đều phải ký cam kết bán hàng đúng giá niêm yết, không kinh doanh hàng cấm, hàng giả, hàng kém chất lượng.

kiem soat chat thi truong trong dip le hoi den hung
Các cơ sở kinh doanh đều phải niêm yết công khai giá sản phẩm và cam kết bán đúng giá
kiem soat chat thi truong trong dip le hoi den hung
kiem soat chat thi truong trong dip le hoi den hung
Các quầy hàng tại khu vực trung tâm lễ hội chủ yếu bày bán sản phẩm đặc sản địa phương

Bà Hoàng Thị Trượng - chủ cửa hàng 09 tại khu vực ngã 5 Đền Giếng cho biết: “Để thực hiện tốt quy định của Ban tổ chức lễ hội năm nay, các quầy hàng của chúng tôi đều ký cam kết với khu di tích lịch sử Đền Hùng. Hàng ngày đều có lực lượng chức năng, cán bộ quản lý thị trường giám sát, nhắc nhở. Chúng tôi cam kết bán đúng giá niêm yết, đúng chất lượng sản phẩm, hàng hóa đảm bảo nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để góp phần xây dựng hình ảnh đẹp trong lòng du khách về với lễ hội Đền Hùng”.

kiem soat chat thi truong trong dip le hoi den hung
Công tác tuyên truyền, nhắc nhở được lực lượng chức năng phổ biến đến từng hộ kinh doanh

Được biết, năm 2019, khu vực diễn ra lễ hội đã được tỉnh Phú Thọ cải tạo, xây dựng lại rộng rãi, khang trang hơn và quy hoạch lại các cơ sở dịch vụ bán hàng đi vào nề nếp, quy củ. Đây là một trong những thuận lợi đối với công tác kiểm tra, kiểm soát của lực lượng QLTT.

kiem soat chat thi truong trong dip le hoi den hung
Công tác kiểm tra, kiểm soát hoạt động sản xuất, kinh doanh được triển khai quyết liệt từ trước lễ hội

Tuy nhiên, lễ hội Đền Hùng năm nay được tổ chức trong giai đoạn diễn ra dịch tả lợn châu Phi, tỉnh Phú Thọ đặt ra yêu cầu kiểm soát chặt chẽ, gắt gao nhằm đảm bảo an toàn cho du khách. Trước tình hình đó, tỉnh Phú Thọ đã chỉ đạo tất cả các lực lượng chức năng - trong đó có lực lượng QLTT là nòng cốt - tăng cường kiểm tra giám sát, lập các trạm, các chốt trên các địa bàn; thành lập các đội kiểm tra lưu động để kiểm tra, ngăn chặn toàn bộ hàng hóa, sản phẩm từ thịt lợn vận chuyển vào trong tỉnh Phú Thọ, đảm bảo có kiểm dịch mới được lưu thông. Bên cạnh đó cũng tăng cường kiểm tra khâu giết mổ ở thị trường nội địa, khi thịt lợn đưa ra thị trường phải có nguồn gốc xuất xứ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

kiem soat chat thi truong trong dip le hoi den hung
Công tác bình ổn thị trường góp phần xây dựng hình ảnh đẹp trong lòng du khách thập phương

Tin liên quan